VnReview
Hà Nội

Bill Gates lại là người giàu nhất thế giới

Danh sách mới nhất về những người giàu nhất thế giới vừa được công bố, và Bill Gates lại giành vị trí số 1 với tài sản ròng 87,4 tỷ USD.

Wealth-X, một website chuyên theo dõi khối lượng tài sản, sự giàu có của những người nổi tiếng thế giới, vừa cung cấp cho trang Business Insider những con số mới nhất về tài sản của những người siêu giàu. Theo đó, Wealth-X thu thập thông tin của hơn 110.000 người có tài sản ròng siêu cao, theo dõi tài sản của; mỗi người và điều chỉnh "theo tỷ giá hối đoái, chính sách thuế địa phương, lãi suất tiết kiệm, danh mục đầu tư và các yếu tố khác".

Gates đã vượt khá xa người giàu thứ 2, là Amancio Ortega của Tây Ban Nha, hơn 20 tỷ USD. Ortega, chủ tịch sáng lập của hãng bán lẻ quần áo thời trang Inditex, đứng thứ 2 với tài sản ròng 66,8 tỷ USD.

Ngoài hai vị trí đầu bảng này, còn có một số vị trí đáng chú ý, như ứng cử viên tổng thống Mỹ Michael Bloomberg đứng thứ 9 với tài sản 42 tỷ USD. Tỷ phú chính trị Donald Trump không nằm trong danh sách. Alice Waltono, người thừa kế Walmart, là người phụ nữ giàu nhất thế giới, đứng thứ 15 với tài sản 33,2 tỷ USD.

Sau đây là danh sách 10 người giàu nhất thế giới, trong đó có nhiều tên tuổi thuộc làng công nghệ như Bill Gates, Jeff Bezos, Larry Ellison, Mark Zuckerberg:

Bill Gates                            87,4 tỷ USD

Amancio Ortega                 66,8 tỷ USD

Warren Buffett                   60,7 tỷ USD

Jeff Bezos                          56,6 tỷ USD

David Koch                        47,4 tỷ USD

Charles Koch                     46,8 tỷ USD

Larry Ellison                      45,3 tỷ USD

Mark Zuckerberg               42,8 tỷ USD

Michael Bloomberg           42,1 tỷ USD

Ingvar Kamprad                39,3 tỷ USD

Theo Fortune, dể lọt vào danh sách 50 người giàu nhất thế giới, bạn phải có khối lượng tài sản ròng ít nhất là 14,3 tỷ USD.

Hoàng Lan

Chủ đề khác