VnReview
Hà Nội

Phó chủ tịch phụ trách Windows Phone đang dùng iPhone

Joe Belfiore, Phó chủ tịch phụ trách Windows Phone của Microsoft vừa bị bắt gặp đi du lịch cùng với một chiếc… iPhone trên tay.

Phó chủ tịch phụ trách Windows Phone thích xài...iPhone

Theo trang công nghệ The Verge, Joe Belfiore, gương mặt đại diện cho Windows Phone của Microsoft, vừa chia sẻ một bức ảnh về kỳ nghỉ của ông tại Nhật Bản với máy tóc nhuộm vàng rất "teen" của mình. Nhưng có lẽ bức ảnh sẽ không được cộng đồng mạng quan tâm nhiều đến vậy nếu nó không được thực hiện từ một chiếc iPhone thay vì một sản phẩm Lumia nào đó. Nhiều người đang tự hỏi điều gì đang xảy ra với Joe Belfiore?

Chúng ta biết rằng Joe Belfiore đang trong thời gian nghỉ phép một năm và hành động dùng iPhone thay vì các sản phẩm chạy Windows Phone khiến nhiều fan của Microsoft cảm thấy vị Phó chủ tịch của mình đang bỏ bê công việc. Có vẻ như Joe Belfiore đang không tập trung vào công việc chính của mình là thúc đẩy sự phát triển của Windows, bộ phận mà ông đã gắn bó nhiều năm nay.

Nhiều người cho rằng cả iOS hay Android đều là đối thủ lớn của Windows Phone nên thay vì quảng bá hình ảnh cho đối thủ, Joe Belfiore nên tập trung vào "việc nhà" của mình. Bài đăng trên Twitter của Joe Belfiore cũng hứng chịu nhiều gạch đá từ các fan Windows Phone.

Tuy nhiên, công bằng mà nói thì đây là một kỳ nghỉ và Joe Belfiore có quyền làm mọi thứ mà mình thích. Trước đây, dưới sự lãnh đạo của Steve Ballmer, các nhân viên của Microsoft phải giấu những chiếc iPhone của họ nhưng khi Satya Nadella lên nắm quyền, mọi thứ đã trở nên dễ thở hơn.

Hơn nữa, chiến lược của Microsoft hiện nay là tập trung phát hành các ứng dụng, đặc biệt là bộ ứng dụng văn phòng cho các nền tảng khác ngoài Windows Phone như iOS, Android nên việc Joe Belfiore trải nghiệm một sản phẩm của đối thủ có thể là cách để ông nghiên cứu các sản phẩm hoàn thiện hơn cho công ty trong thời gian tới.

Minh Trung

Chủ đề khác