VnReview
Hà Nội

Google đã phải bỏ ra bao nhiêu tiền để "mua" lại tên miền Google.com?

Vào tháng 9 vừa qua, Google đã vô tình mang bán tên miền quan trọng nhất của mình.

Vào tháng 9 vừa qua, Google đã vô tình mang bán tên miền quan trọng nhất của mình.

Theo trang công nghệ BGR, vào thời điểm cuối tháng 9, Google đã vô tình mang tên miền Google.com mang bán. Sanmay Ved, người may mắn mua được tên miền này với giá… 12 USD (khoảng 270.000 đồng), sau đó đã phải trả lại tên miền trên sau khi Google phát hiện sai lầm của mình và hủy đơn hàng của anh.

Dĩ nhiên, cả 2 bên đã giữ kín về số tiền Google phải bồi thường cho Ved, song mới đây gã khổng lồ tìm kiếm đã hé lộ con số này trên một bài viết thuộc blog chính thức của công ty: 6006.13 USD (tức khoảng 134 triệu đồng). Bạn có thể băn khoăn vì sao Google lại đưa ra một con số lẻ lạ lùng như vậy, nhưng lý do là hết sức đơn giản: các con số trên chính là từ "google" được viết "lái" theo ngôn ngữ mạng.

Đáng chú ý hơn, sau khi Sanmay Ved tuyên bố sẽ mang toàn bộ số tiền này đóng góp cho từ thiện, Google đã nhân đôi số tiền này lên thành 12.012,26 USD, tức khoảng 267 triệu đồng.

Con số này vẫn được giữ kín cho đến ngày hôm nay, khi Google tổng kết lại chương trình tìm bug cho các sản phẩm của mình vào năm 2015. Tuyên bố của Google cho biết chuyên gia công nghệ thành công nhất của chương trình này trong năm qua là Tomasz Bojarski với 70 lỗ hổng được phát hiện, trong đó bug có trị giá lớn nhất là một lỗi Android với khoản tiền thưởng lên tới 37.500 USD.

Lê Hoàng

Chủ đề khác