VnReview
Hà Nội

Thử chơi cờ vua ngay trong Facebook Messenger!

Theo Android Authority, Facebook Messenger ẩn chứa một bí mật nhỏ khá thú vị: bạn có thể chơi cờ vua bên trong ứng dụng này.

Facebook Messenger ẩn chứa một bí mật nhỏ khá thú vị: bạn có thể chơi cờ vua bên trong ứng dụng này.

Tuy vậy, phiên bản cờ vua bên trong Facebook Messenger không hoạt động theo kiểu cảm ứng như thông thường. Tất cả các tác vụ của trò chơi này sẽ được kích hoạt qua dòng lệnh @fbchess, trong đó dòng lệnh để khởi động một ván đấu với bạn bè sẽ là @fbchess play.

Để nắm được các dòng lệnh bên trong trò đấu cờ phiên bản Facebook, bạn có thể sử dụng dòng lệnh @fbchesshelp. Dòng lệnh này sẽ hiển thị cho bạn nguyên tắc ra lệnh cho Facebook Messenger để đi cờ nhưng đáng tiếc lại chưa được dịch sang tiếng Việt. Bạn sẽ phải sử dụng tên viết tắt của các quân cờ trong tiếng Anh để ra lệnh, ví dụ như @fbchess Pe4 sẽ di chuyển quân tốt (Pawn) tới ô e4.

Dù vẫn chưa được trực quan lắm nhưng điểm mạnh của trò chơi cờ vua "bí mật" này là ở chỗ bạn có thể chơi trên cả PC (web), Android và iOS. Ngay cả khi không trên cùng một nền tảng, bạn vẫn có thể sử dụng @fbchess để đấu cờ cùng bạn bè mình.

Lê Hoàng

Chủ đề khác