VnReview
Hà Nội

Táo quân, Tử vi được tìm kiếm nhiều nhất dịp Tết

Top các từ khoá tìm kiếm trên Google Search trong ba ngày đầu tiên của năm Bính Thân đều liên quan đến ngày Tết.

Theo số liệu từ Google, từ 29 âm lịch đến mùng 3 Tết, người Việt hầu như chỉ tìm kiếm những chủ đề liên quan đến Tết. Những từ khoá nổi bật đều thuộc chủ đề này.

Theo đó, ngày cuối năm cũ, "Lời chúc Tết 2016", "Táo quân 2016", "Xem tuổi xông nhà 2016" là ba từ khoá được tìm nhiều nhất.

Chương trình Táo quân được nhiều người Việt tìm kiếm trên Google Search những ngày đầu năm mới. Ảnh: VFC.

Trong đêm giao thừa, chỉ duy nhất một từ khoá không thuộc chủ đề Tết là "Chelsea vs MU", điều này cho thấy không ít fan bóng đá vẫn theo dõi trận cầu đinh dù giờ bóng lăn song song với chương trình Táo quân và cận Giao thừa.

Đến ngày mồng Một, người Việt để ý đến "Tử vi 2016" để xem vận mạng trong năm mới, "Lì xì Tết Bính Thân" để tìm các chương trình khuyến mãi, và "Tin nhắn chúc Tết" để tìm những lời chúc được soạn sẵn, hoặc ứng dụng gửi tin nhắn trên điện thoại và "Giờ xuất hành 2016" để chọn hướng di chuyển đầu tiên trong năm mới.

Mồng Hai và mồng Ba Tết, người Việt có xu hướng tìm kiếm những bài khấn cúng. Từ khoá về Tết thưa dần khi kết thúc ngày 10/2.

Theo Google, Valentine sẽ là từ khoá hot trong những ngày kế tiếp. Lễ Tình yêu năm nay rơi vào Chủ nhật, mồng 7 Tết Nguyên đán. Đây cũng là ngày công sở chuẩn bị đi làm trở lại vào 15/2.

Google Trend là công cụ thống kê các từ khoá, xu hướng tìm kiếm khác nhau. Trong năm 2015, các chủ đề tìm kiếm ở Việt Nam tập trung vào lĩnh vực giải trí, công nghệ.

Theo Zing

Chủ đề khác