VnReview
Hà Nội

Facebook bị kiện 20.000 Euro vì không cho đăng tranh... khoả thân

Kiệt tác hội họa "Cội nguồn Thế giới" của họa sỹ Gustave Courbet thế kỷ 19 đã khiến Facebook gặp phải một vụ kiện khá hi hữu.

Kiệt tác hội họa "Cội nguồn Thế giới" của họa sĩ thế kỷ 19 Gustave Courbet đã khiến Facebook gặp phải một vụ kiện khá hi hữu.

Theo trang tin PC Mag, trong ngày hôm qua, toà án Pháp đã chính thức bác bỏ yêu cầu huỷ bỏ vụ kiện trị giá 20.000 Euro nhắm vào công ty này. Trước đó, các luật sư của Facebook cho rằng toàn bộ các vụ kiện nhắm vào mạng xã hội này phải được đệ đơn tại Mỹ. Nhưng toà Pháp lại đưa ra luận điểm rằng các vụ kiện có liên quan tới công dân Pháp nên phải được thụ lý tại Pháp.

Vụ kiện này có nguyên đơn là ông Frederic Durand-Baissas, một thầy giáo mỹ thuật 57 tuổi sống tại Paris. Sau khi đăng tải bức tranh "Cội nguồn Thế giới" của họa sỹ Gustave Courbet lên Facebook, ông Durand-Baissas đã bị khoá tài khoản. Đơn kiện của thầy giáo mỹ thuật này đòi hỏi Facebook phải mở lại tài khoản Facebook cho ông cũng như bồi thường 20.000 Euro.

Luật sư của nguyên đơn khẳng định: "Một mặt, Facebook tỏ ra hoàn toàn bị động với bạo lực và các ý tưởng tai hại khác có trên mạng xã hội này. Mặt khác, Facebook lại tỏ ra vô cùng giả tạo khi xét tới cơ thể con người và nghệ thuật khỏa thân".

Kiệt tác hội họa "Cội nguồn Thế giới" của họa sĩ thế kỷ 19 Gustave Courbet đã khiến Facebook gặp phải một vụ kiện khá hi hữu.

Dĩ nhiên, nội dung của bức tranh được Durand-Baissas là nguyên nhân chính gây ra tranh cãi này. Với nội dung tập trung vào... vùng kín của phái nữ, tác phẩm trên đã gây tranh cãi từ khi mới ra đời vào 1866. Vụ việc của Durand-Baissas xảy ra từ 2011, song tới nay mới được toà án thông qua.

Hiện Facebook chưa đưa ra bất cứ bình luận chính thức nào về sự kiện này.

Lê Hoàng

Chủ đề khác