VnReview
Hà Nội

Cúp Grammy thành "thảm họa" khi gắn camera GoPro

Có lẽ chiến dịch quảng cáo lần này của GoPro và ban tổ chức lễ trao giải Grammy đã … thất bại toàn tập khi những hình ảnh được ghi lại từ GrammyCam có chất lượng không thể nào … "vụng về" hơn.

Lễ trao giải Grammy lần thứ 58 vừa diễn ra tại Los Angeles (Mỹ). Ngoài các giải thưởng âm nhạc danh giá, lễ trao giải năm nay còn có thêm một điểm mới lần đầu xuất hiện trên chiếc cúp của Grammy: camera hành trình đến từ GoPro, được gọi là GrammyCam. Theo trang công nghệ The Next Web, mục đích của ban tổ chức khi gắn camera lên những chiếc cúp Grammy là để ghi lại khoảnh khắc, góc nhìn đáng nhớ của những nghệ sĩ khi nhận giải.

Quả là một ý tưởng không tồi. Thế nhưng một số đoạn video trong thực tế được ghi lại từ GrammyCam lại có nội dung … đi quá xa so với ý tưởng ban đầu, nếu không muốn gọi là "thảm họa". Thay vì quay về phía khán giả, đa số các GrammyCam đều quay lại trần nhà, tay người trao giải hoặc thậm chí là … ngực của các nghệ sĩ thắng giải năm nay.

Dưới đây là đoạn video được một chiếc GrammyCam ghi lại khi Taylor Swift nhận giải "Album của năm" với album 1989, chắc hẳn cô không hề muốn bộ ngực của mình bị ghi lại cận cảnh đến thế. Còn trong lúc Taylor đang phát biểu, camera chỉ quay lại ... chiếc micro và trần nhà chứ không phải khán giả:

Còn đây là đoạn phát biểu của Kendrick Lamar, chúng ta không thể thấy gì ngoài … cằm của chàng ca sĩ hát rap:

Một số đoạn video khác được quay từ GrammyCam:

Sau khi trọn bộ video quay từ GrammyCam được đăng tải lên YouTube, cộng đồng Twitter đã nhanh chóng cho ý tưởng này "ăn gạch". Có người cho biết họ chỉ thấy ngón tay của các nghệ sĩ, còn có người nói họ không cần thiết phải ngắm trần nhà hoặc … lỗ mũi của người thắng giải.

Đây là đoạn video 3 phút mô tả quá trình làm nên GrammyCam:

Có lẽ lễ trao giải Grammy năm nay là "kinh nghiệm xương máu" cho ban tổ chức, nếu muốn tiếp tục sử dụng camera GoPro cho lễ trao giải lần sau hoặc cho các giải thưởng khác.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác