VnReview
Hà Nội

Nhiều người biểu tình trước Apple Store để ủng hộ Apple

Một nhóm biểu tình khoảng 30 người đã tập trung trước cửa hàng Apple Store tại San Francisco (Mỹ) chiều hôm thứ Tư (17/2) để ủng hộ quyết định của Apple chống lại phán quyết của tòa án giúp FBI hack iPhone để phá án.

Trang Business Insider đưa tin, một tổ chức phi lợi nhuận có tên Fight for the Future bao gồm 30 người đã tổ chức một cuộc biểu tình trong không khí ôn hòa trước cửa hàng Apple Store ở thành phố San Francisco. Cuộc biểu tình nhằm ủng hộ động thái từ chối dứt khoát của Apple trước việc tòa án bang lệnh cho hãng công nghệ nước Mỹ phải can thiệp vào iPhone của người dùng để trợ giúp FBI phá án.

Dòng chữ có nội dung tạm hiểu là: "Tôi không đồng ý với việc tìm kiếm bằng chứng này"

Rất nhiều mẫu giấy ghi thông điệp cảm ơn Apple vì đã hết mình "bảo vệ" quyền lợi của người dùng

Mặc dù cuộc biểu tình không diễn ra trên quy mô lớn nhưng nhóm cho biết đang lên kế hoạch sẽ tổ chức thành nhiều cuộc biểu tình rộng khắp tại các thành phố lớn như New York, Boston và;Minneapolis bắt đầu từ thứ Ba tuần sau.

Người dẫn đầu cuộc biểu tình, ông Charlie Furman chia sẻ: "Thật tuyệt vời khi Apple đã đưa ra quyết định đúng đắn vào thời điểm này. Họ không bỏ qua những quy chuẩn bảo mật và chắc chắn rằng, chúng ta cần phải tán dương hành động đó. Bởi lẽ rằng đây là bước tiến đầu tiên trong việc chống lại xâm phạm quyền riêng tư và chúng ta sẽ không thể để mọi chuyện đi xa hơn nữa".

Hôm thứ Tư (17/2), trước lệnh của tòa án yêu cầu Apple phải giúp FBI phá khóa tính năng bảo mật trên chiếc iPhone của kẻ sát nhân, CEO Apple, Tim Cook đáp lại với một lập luận hết sức xác đáng rằng, thực chất FBI không chỉ muốn mở khóa iPhone của thủ phạm mà còn muốn mở thêm nhiều mẫu iPhone khác về sau.

Nói ví von, FBI dường như đang muốn Apple giao chiếc chìa khóa "vàng" nhằm kiểm soát tất cả iPhone khi cần thiết. Đó chắc chắn sẽ là sự vi phạm vô cùng trắng trợn các quy chuẩn bảo mật của Apple nói chung và đi ngược lại quyền lợi của người dùng iPhone nói riêng.

Phi Thiên

Chủ đề khác