VnReview
Hà Nội

Cá heo con chết vì con người chụp ảnh tự sướng

Một thú vui của con người lại gây ra cái chết cho những sinh vật khác.

Cá heo con chết vì con người chụp ảnh tự sướng

Những cái chết vì chụp ảnh tự sướng đang tăng lên từng ngày. Theo một thống kê gần đây thì số người chết do chụp ảnh tự sướng năm ngoái còn cao hơn so với tử vong do bị cá mập tấn công. Năm 2016 bắt đầu với những sự kiện đau lòng như một người bị điện giật chết do leo lên nóc xe lửa selfie hay một người khác "ra đi" vì cố tình nhảy từ trên cao xuống nước để tranh thủ được bức ảnh tự sướng "độc đáo".

Tuy nhiên, chỉ vì chụp ảnh tự sướng mà làm chết những con vật đáng thương lại là một chuyện hoàn toàn khác. Và nạn nhân mới nhất là một chú cá heo con.

Trang LaNation cho biết, một chú cá heo con Franciscana bị mắc cạn cùng một con lớn hơn ở một bãi biển Argentina và được một số du khách cứu vớt (với ý định ban đầu là sẽ thả trở về biển). Tuy nhiên, trước khi đưa nó trở về với biển, họ muốn chụp một vài bức ảnh tự sướng để làm kỷ niệm. Chú cá được chuyền qua tay hết người này đến người khác giữa cái nắng nóng buổi trưa và đáng buồn là nó đã chết sau đó do mất nước.

Loài cá heo Franciscana (Pontoporiidae) đang bị đe dọa nghiêm trọng. Chúng có đặc điểm là không thể tồn tại lâu khi ra khỏi mặt nước do lớp da rất dày và nhờn làm cho nhiệt độ cơ thể nó dễ bị tăng lên khi tiếp xúc với ánh mặt trời. Bất chấp lời khuyên của các nhà khoa học là phải nhanh chóng đưa chúng về môi trường biển khi phát hiện chúng bị kẹt tại vùng nước nông, du khách vẫn giữ lại để chụp ảnh tự sướng. Đây là một hành động thường dẫn đến cái chết đáng tiếc cho những chú cá heo đáng yêu này.

Minh Trung

Chủ đề khác