VnReview
Hà Nội

Apple CEO chia sẻ: trong lĩnh vực này tôi muốn người ta sao chép chúng tôi

Khi Tim Cook chia sẻ tại hội nghị D10 hồi đầu tuần này, ông không nói về phát triển hình ảnh từ điện thoại này đến điện thoại khác, ông say mê nói về những kế hoạch từ thiện của Apple trong tương lai. "tới những ai đang cần, đang thiếu", Cook sẽ mở rộng một quỹ quyên góp từ thiện từ nhân viên công ty song hành với một chương trình Apple đã mở trước đó. Bằng cách sử dụng hệ thống như thế Apple có thể làm từ thiện mà không cần lập nên nhiều ủy ban khi không cần thiết. Cook nói: "tôi nghĩ chúng tôi có thể làm được nhiều hơn vì thế chúng tôi vẫn đang tìm kiếm một điều gì đó – có lẽ là một sự thay đổi".

Apple CEO chia sẻ: trong lĩnh vực này tôi muốn người ta sao chép chúng tôi

Cook cũng chuyển sang chia sẻ đặc biệt về người đồng sự quá cố Steve Jobs, người đã bảo ông "làm điều đúng" trong mọi việc. Thay vì chỉ đơn giản làm những việc Jobs sẽ làm, Cook cho biết ông sẽ làm theo câu châm ngôn này hết mức có thể: "Tôi đang làm thế. Dù điều đó nghĩa là phải thay đổi. Anh ấy là người giỏi nhất làm được việc đó".

Cook cũng bày tỏ rằng nếu như nhân viên Apple có tiền để dành, họ hãy làm từ thiện: "chúng ta vẫn còn một ít nên chúng ta hãy chia sẻ". Ngay cả Jobs cũng đã xếp đặt chương trình quyên góp từ thiện từ nhân viên và tin chắc chương trình sẽ hoạt động trước khi ông qua đời, CEO hiện tại của Apple cho biết. Khi được hỏi rằng liệu chia sẻ có đồng nghĩa là Apple sẽ ít bí mật hơn trong tương lai, Cook trả lời rõ ràng:

"Chúng tôi sẽ tăng gấp đôi bí mật về sản phẩm. Nhưng trong những vấn đề khác, Apple sẽ là công ty minh bạch nhất về trách nhiệm của nhà phân phối, vấn đề về môi trường.....Trong lĩnh vực này tôi muốn người ta sao chép chúng tôi". Cook cho biết.

Lan Phương

Chủ đề khác