VnReview
Hà Nội

5 cách dùng SMS độc đáo trên thế giới

Tin nhắn SMS đầu tiên được sử dụng cách đây 24 năm. Kể từ đó, chúng ta đã gửi đi hàng tỷ chữ cho nhau. Và dù có sự ra đời của các ứng dụng OTT phổ biến như WhatsApp và WeChat, SMS vẫn là công cụ "ở đâu cũng có" và dễ dùng với mọi người.

Không chỉ thế, các doanh nghiệp đang sử dụng SMS theo nhiều cách rất sáng tạo, trong nhiều trường hợp SMS còn thay thế cả "người môi giới" hoặc đơn giản là khiến cuộc sống trở nên dễ dàng hơn. Chẳng hạn, nhiều hãng công nghệ đang dùng dịch vụ SMS để xác nhận danh tính người dùng khi họ đăng nhập. Các ngân hàng dùng mã OTT gửi qua SMS để xác nhận các giao dịch qua Internet Banking.

Nhưng SMS còn có thể hữu ích hơn nữa. Sau đây là 5 ví dụ về cách sử dụng độc đáo của SMS trên thế giới do trang Tech In Asia tổng hợp.

Afghanistan - Dùng SMS để khảo giá dê

Afghanistan đã có bước nhảy vọt trong cơ sở hạ tầng viễn thông, và đã tiến thẳng lên không dây. Họ đang ứng dụng sự phát triển này vào cuộc sống hàng ngày. Những người chăn nuôi cừu và dê giờ đây có thể biết giá cừu, giá dê bán bao nhiêu trên thị trường, qua dịch vụ SMS.

Đó là một thông tin rất quan trọng. Trước đây, những thông tin như vậy chỉ những kẻ môi giới mới có được. Giờ đây, người môi giới đã bị SMS thay thế.

Điều phối giao thông Bangalore qua SMS

Cảnh sát giao thông Bangalore đã bắt tay với nhà mạng Airtel, cung cấp các thong tin cập nhật về tình hình giao thông qua SMS. Như vậy, người dân có thể nhận được mọi thông tin giao thông, bao gồm tắc đường, trạm xe buýt, chặng đường và thời gian di chuyển. Đây thực sự là cách hay để biết tình hình giao thông ở các điểm nóng trong thành phố, đặc biệt khi dịch vụ như Google Map luôn cần kết nối dữ liệu vừa đắt và chậm tại khu vực này.

Có cuộc gọi nhỡ tại Dubai (UAE)? Bạn sẽ nhận được SMS

Etisalat, nhà mạng lớn nhất ở UAE, đã giới thiệu dịch vụ Thông báo cuộc gọi nhỡ (Missed Call Notification (MCN). Những thuê bao nào có cuộc gọi nhỡ sẽ được gửi SMS về danh sách số điện thoại đã gọi nhỡ cho họ. Trong khi mọi điện thoại đều đã có chắc năng này sẵn, dịch vụ này vẫn rất hữu ích khi thuê bao ở ngoài vùng phủ sóng, hoặc khi người dùng tắt điện thoại. Dịch vụ này cũng đặc biệt quan trọng khi điện thoại hết pin. Một số nhà mạng khác trên thế giới cũng đã cung cấp dịch vụ này cho các thuê bao có nhu cầu.

Nhận hỗ trợ dịch vụ khách hàng qua SMS ở Singapore

Bạn đang bay trên chuyến bay của hãng hàng không quốc gia? Bạn cần liên lạc với dịch vụ khách hàng? Singapore Airlines Club cho phép các thành viên liên lạc với nhân viên dịch vụ khách hàng qua SMS. Dịch vụ này có tên là PPS Connect, cho phép các thành viên gửi SMS mã số thành viên của họ cho câu lạc bộ, và nhận được cuộc gọi lại trong vòng 30 phút. Đó là một lựa chọn rất hay, đặc biệt nếu bạn ít thích gọi điện mà lại dư nhiều tin nhắn miễn phí trong gói cước của nhà mạng.

Nghi ngờ thức ăn cấm kỵ của đạo Hồi ở Malaysia? Hãy nhắn tin SMS

Quy định về chế độ ăn uống của đạo Hồi cấm ăn những sản phẩm được chế biến từ một số động vật. Để tuân thủ điều này, Cơ quan phát triển đạo Hồi của Malaysia đã đưa ra một dịch vụ SMS, giúp người tiêu dùng xác nhận xem họ có đang mua các sản phẩm phù hợp với quy định ăn uống của đạo Hồi không. Tất cả những gì họ cần là nhắn tin với từ "halal" (thịt súc vật) cùng với mã vạch trên bao bì sản phẩm.

Trên đây là một số cách dùng SMS độc đáo của các nước. Thực tế không có một giới hạn nào về cách bạn sử dụng SMS trong công việc và đời sống. Đó có thể là công cụ giúp bạn nhận được cảnh bảo, giúp bạn có thông tin hoặc giúp xác nhận nhanh việc thanh toán, đăng nhập... Với ứng dụng rộng rãi và dễ sử dụng như thế, SMS vẫn là một kênh kết nối hữu ích với người dùng di động trên toàn thế giới.

Hoàng Lan

Chủ đề khác