VnReview
Hà Nội

Cook: Steve Jobs là kẻ lật lọng khét tiếng

CEO Apple gọi khả năng thay đổi ý kiến nhanh chóng của người tiền nhiệm là một "món quà" của sự can đảm.

Cook: Steve Jobs là kẻ lật lọng khét tiếngTheo Tim Cook - người kế nhiệm giám đốc điều hành ở Apple, Steve Jobs là người đàn ông khó khuất phục.

"Ông ấy lật ngược vấn đề nhanh đến mức mà bạn quên mất là ông ấy mới chính là người ngày hôm qua ở vị trí 180 độ ngược lại. Phải gọi là nghệ thuật, ông ấy không bao giờ biết là mình mới chiến đấu cho điều ngược lại. Tôi chứng kiến hàng ngày", Cook nói tối hôm qua trong một buổi phỏng vấn trên sân khấu hội nghị D10 tại Palos Verdes, California.

Tuy thế Cook lại cho rằng xu hướng này là một "tài năng" vì rằng "mọi vật đều thay đổi, và cần can đảm để thay đổi và thừa nhận rằng 'giờ thì tôi sai rồi – có thể tôi đã đúng trước đây, có thể không, hoặc có thể tôi chưa bao giờ đúng'".

"Phải cần can đảm đấy, và tôi nghĩ rằng anh ấy có điều đó", Cook tiết lộ trong một phỏng vấn trên phạm vi rộng về sản phẩm của Apple cũng như mối quan hệ bên trong giữa Cook, Jobs và câu chuyện về công ty.

"Steve là một thiên tài và có tầm nhìn xa trông rộng, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ thay vai trò của anh ấy. Anh ấy là duy nhất, tôi chưa bao giờ cảm thấy gánh nặng phải cố trở thành Steve. Đó không phải mục tiêu đời tôi".

Cook ra nhập Apple vào năm 1998 và bị săn đuổi vào vị trí điều hành ở Apple nên cuối cùng đồng ý đi phỏng vấn.

"Chỉ 5 phút trao đổi tôi đã muốn gia nhập Apple. Tôi bị sốc bởi vì đó hoàn toàn không phải những gì tôi đã hình dung", Cook cho biết.

Lan Phương

Chủ đề khác