VnReview
Hà Nội

Đà Nẵng cấm đỗ ôtô theo ngày chẵn, lẻ

Sở Giao thông Đà Nẵng vừa hoàn tất việc lắp đặt biển báo cấm đỗ ôtô theo ngày chẵn, lẻ tại 10 tuyến đường trung tâm nhằm giảm thiểu tình trạng kẹt xe.

Phòng quản lý giao thông đô thị (Sở Giao thông Đà Nẵng) cho biết việc lắp đặt những biển báo cấm đỗ theo ngày chẵn, lẻ nhằm tuyên truyền và để người dân làm quen với quy định mới. Theo đó, số nhà chẵn sẽ cấm đỗ xe vào ngày chẵn, số nhà lẻ cấm đỗ xe ngày lẻ.

Biển cấm đỗ xe ôtô theo ngày chẵn, lẻ sẽ có gạch dọc và một gạch chéo.

10 tuyến đường cấm gồm Thái Phiên, Lê Hồng Phong, Hoàng Hoa Thám, Lê Độ, Đỗ Quang, Trần Quốc Toản, Trần Bình Trọng, Nguyễn Trãi, Hoàng Diệu và Hải Phòng.

Việc cấm đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ là nhằm giảm nguy cơ kẹt xe tại những tuyến đường có lưu lượng phương tiện đông, trong khi thành phố chưa có các bãi đỗ xe công cộng; đồng thời giúp đảm bảo công bằng cho các hộ dân kinh doanh trên tuyến phố.

Năm 2003, Đà Nẵng từng cấm đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ tại đường Lê Độ nhưng không hiệu quả vì thiếu đồng bộ và quyết liệt.

Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT, công an thành phố Đà Nẵng cho biết, sẽ phối hợp với thanh tra giao thông để hướng dẫn cho người dân trong tháng 3. Sau thời gian này, các phương tiện vi phạm sẽ bị CSGT xử phạt.

Theo VnExpress

Chủ đề khác