VnReview
Hà Nội

Thi đấu lập trình dành cho học sinh THPT

Chương trình tập huấn và thi đấu lập trình Alice dành cho học sinh THPT mang tên "Alice in High School Challenge 2012" vừa tổng kết và trao giải tại tòa nhà Innovation trường Đại học FPT, TP.HCM.

"Alice in High School Challenge 2012" là chương trình tập huấn và thi đấu lập trình Alice lần đầu tiên tại Việt Nam do Trường Đại học FPT tổ chức. Chương trình đã thu hút được đông đảo các em học sinh THPT đến từ hơn 20 trường THPT trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.

ALICE là một phần mềm lập trình sáng tạo với hình ảnh 3D, dựa trên ý tưởng tạo một hình ảnh động để kể một câu chuyện, chơi một trò chơi tương tác, hoặc video để chia sẻ trên web. ALICE hướng vào đối tượng một cách rõ ràng (ví dụ như: con người, động vật, các loại xe...). Người lập trình thông qua ALICE để tạo ra những hình ảnh sinh động, các thao tác, chuyển động... của các đối tượng có sẵn. Việc lập trình rất dễ dàng bằng việc kéo và thả các đối tượng đồ họa để tạo một chương trình 3D, các thao tác này được mã hóa lại bằng những ngôn ngữ lập trình cụ thể, chẳng hạn như Java, C + +, và C #.

Giải đấu Alice in High School Challenge được tổ chức nhằm tạo sân chơi về lập trình cho đối tượng học sinh THPT, đồng thời cũng khơi gợi niềm đam mê CNTT trong các em, nhằm tìm kiếm những tài năng về lập trình để tiếp tục bồi đắp và nuôi dưỡng cho nguồn nhân lực CNTT Việt Nam.

Năm nay, "Alice in High School Challenge 2012" không có giải nhất. Giải nhì thuộc về Sản phẩm "A14 tôi yêu" của THPT Mạc Đĩnh Chi với sự đánh giá cao của ban giám khảo, đạt tổng số điểm 57,5. Giải ba thuộc các trường THPT Mạc Đĩnh Chi, THPT Trần Phú và THPT Thủ Đức với các sản phẩm Buster, Super Stars, Triple Good. Bốn đội đoạt giải khuyến khích thuộc về trường THPT Bùi Thị Xuân, THPT Thủ Đức với các sản phẩm mang tên S.OS, Duy Nam, 2T, BTX. Giải thưởng bình chọn nhiều nhất thuộc về trường THPT Mạc Đĩnh Chi với số lượt bình chọn hơn 15000 người. Tổng giải thưởng trị giá 40 triệu đồng bao gồm tiền mặt và các khóa học lập trình.

lập trình Alice

Thầy Trần Ngọc Tuấn – Phó Hiệu Trưởng Trường ĐH FPT trao giải cho đội đoạt giải nhì phần thưởng gồm 7 triệu đồng, 1 máy tính bảng FPT dành cho giáo viên hướng dẫn và các suất học bổng trị giá 2 triệu đồng dành cho các học sinh tham gia nhóm đoạt giải

Mùa giải "Alice in High School Challenge" đầu tiên khởi động trước ở các tỉnh thành phía Nam được tổ chức từ ngày 25/11/2011 kéo dài tới ngày 13/3/2012. Giải đấu thu hút 44.000 lượt bình chọn cho các bài dự thi. Dự kiến trong thời gian tới giải đấu sẽ được nhân rộng với quy mô toàn quốc với mong muốn trở thành một trong những sân chơi công nghệ thông tin lành mạnh, thu hút dành cho giới học sinh THPT.

Vân Hà

Chủ đề khác