VnReview
Hà Nội

Thắt chặt nhập khẩu sản phẩm CNTT cũ

Bộ TT&TT và Bộ Công Thương phải nghiên cứu đưa nội dung quy định về cho phép nhập khẩu các sản phẩm công nghệ thông tin đã qua sử dụng vào Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 12/2006/NĐ-CP theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Trên đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đối với hai bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Công Thương được công khai trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ (chinhphu.vn).

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ Thông tin và Truyền thông phải cập nhật Danh mục sản phẩm công nghệ thông tin đã qua sử dụng cấm nhập khẩu theo đúng thẩm quyền quy định tại Nghị định số 12/2006/NĐ-CP ngày 23/01/2006 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Thương mại về hoạt động mua bán hàng hóa quốc tế và các hoạt động đại lý mua, bán, gia công và quá cảnh hàng hóa với nước ngoài.

Trước đó, tháng 4/20112 Phó Thủ tướng đã có văn bản giao Bộ Công Thương khẩn trương thực hiện sửa đổi, bổ sung Nghị định số 12/2006/NĐ-CP, trong đó cần có quy định cụ thể về nguyên tắc giải quyết cho phép xuất khẩu, nhập khẩu các hàng hóa thuộc diện cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu, báo cáo Chính phủ đúng tiến độ quy định trong Chương trình công tác của Chính phủ năm 2012.

Hải Ninh

Chủ đề khác