VnReview
Hà Nội

CEO Facebook bị chê vì không để lại tiền tip

Có lẽ quên rằng "nhập gia phải tùy tục" nên khi đến ăn tại một nhà hàng Ý, Mark Zuckerberg và vợ mới cưới đã không để lại tiền tip cho nhân viên phục vụ khiến cho vụ việc trở thành nổi bật trên báo Ý.

Tỷ phú 28 tuổi, đồng sáng lập kiêm CEO Facebook gần đây đã đến Ý để hưởng tuần trăng mật với vợ mới cưới người gốc Trung Quốc Priscilla Chan. Và dấu ấn vị tỷ phú trẻ tuổi này để lại trên mặt báo Ý là việc anh quên mất thói quen (hoặc không có thói quen) để lại tiền tip cho nhân viên phục vụ nhà hàng.

CEO Facebook

CEO Facebook và vợ không thể rút tiền mặt từ máy ATM khi trên đảo Capri, theo Telegraph

Theo báo Corriere della Sera của Ý, Zuckerberg và vợ đã đến nhà hàng Do thái Nonna Betta ở Rome và dùng bữa trưa hết có 32 euro (khoảng 820 nghìn đồng). Cặp đôi này nghĩ bữa ăn "rất ngon" nhưng lại không đủ ngon để trả thêm tiền tip.

Các nhân viên phục vụ ở nhà hàng Nonna Betta đã rất ngạc nhiên vì Zuckerberg không để lại đồng tiền tip nào, không phải chỉ bởi Zuckerberg giàu có mà bởi họ đã quen với những khoản tiền tip hào phóng của khách du lịch Mỹ.

Báo Anh Telegraph cũng ghi nhận Zuckerberg không tip cho nhân viên một nhà hàng khác ở Rome đêm hôm trước.

Nhưng liệu việc Zuckerberg không để lại tiền tip có đáng chê trách? Theo báo Mỹ LA Times, nếu Zuckerberg không để lại tiền tip ở một nhà hàng Mỹ thì điều đó là một khiếm khuyết lớn của anh, nhưng ở Ý thì tiền tip không phải là điều chính xác được mong đợi.

Tuần trước, nhiều ấn phẩm đã "lên án" Zuckerberg đã tặng vợ chiếc nhẫn cưới ruby quá khiêm tốn. Tuy nhiên, cũng có bài báo bênh vực Zuckerberg rằng có thể anh đã dành nhiều công sức, thời gian cho chiếc nhẫn hơn những gì báo chí trước đó đã đưa tin vì đá ruby có thể rất đắt đỏ.

Còn về tiền tip ở Ý thì mặc dù tip không phải là không phổ biến nhưng nó cũng không phải là điều được mong đợi. Cho nên, theo báo LA Times, Zuckerberg có thể đi tông xỏ ngón, mặc áo phông, quần lửng và có thể không để lại tiền tip khi ở Rome nhưng điều đó không có nghĩa là Zuckerberg keo kiệt.

Nam Anh

Chủ đề khác