VnReview
Hà Nội

Apple đăng tin tuyển Giám đốc phân phối iPhone tại Việt Nam

Apple vừa đăng tin tuyển dụng nhân sự tại Việt Nam, cụ thể là vị trí Giám đốc phân phối iPhone tại Việt Nam. Thông tin tuyển dụng đã được đăng trên website của Apple và trên mạng LinkedIn khoảng 10 ngày nay.

Apple đăng tin tuyển Giám đốc Phân phối iPhone tại Việt Nam

Ngoài việc đăng tuyển Giám đốc phân phối iPhone tại Việt Nam, cũng trong khoảng thời gian này,;Apple còn đăng tuyển Giám đốc kênh bán lẻ iOS tại Việt Nam. Cả hai thông báo tuyển dụng Giám đốc phân phối iPhone và Giám đốc kênh bán lẻ iOS tại Việt Nam đều được Apple đăng trên cả website của công ty.

Trong đó, Apple giới thiệu đây là cơ hội duy nhất dành cho ứng viên nào thực sự xuất sắc, có mối quan hệ tốt, có các kỹ năng thực hiện chiến lược, xây dựng và mở rộng việc bán iPhone, iPad tại Việt Nam.

Đối với vị trí Giám đốc phân phối iPhone, thông báo tuyển dụng yêu cầu ứng viên phải có các kỹ năng như trên 7 năm kinh nghiệm làm nhà phân phối cấp 1, kinh nghiệm trong việc bán smartphone tại các phân khúc thị trường mới ở châu Á Thái Bình Dương, ưu tiên những ứng viên hiện đang làm Quản lý trung-cao cấp.

Ngoài ra, ứng viên phải có kinh nghiệm mở các kênh phân phối, quản lý tốt mảng phân phối trong nhiều môi trường, hoàn cảnh phức tạp khác nhau, đạt kết quả vượt trội trên toàn cầu. Quản lý doanh thu hàng năm và nhóm bán hàng, marketing gồm ít nhất 5 nhân sự, chịu trách nhiệm lãnh đạo ở cấp quốc gia hoặc cấp khu vực. Ứng viên cũng phải có khả năng phân tích, tổng hợp, giao tiếp quốc tế về lĩnh vực, sản phẩm liên quan.

Giám đốc phân phối iPhone sẽ chịu trách nhiệm quản lý doanh số iPhone và iPad thông qua các Đối tác Phân phối mà Apple đã lựa chọn, đồng thời làm việc trực tiếp với các Đại lý ủy quyền về lập kế hoạch và thực hiện chiến lược. Vị trí này sẽ điều hành mảng phân phối iPhone tại Việt Nam, lập và thực hiện kế hoạch bán iPhone, iPad; tạo và duy trì các cấu trúc phân phối kênh mở, cung cấp trải nghiệm khách hàng tích cực, đạt lợi nhuận bền vững cho các đối tác; phát triển và duy trì mối quan hệ hợp tác tốt với các nhà phân phối, bán lẻ.

Thông báo tuyển dụng này của Apple cũng được đăng tải lên website của Apple hôm 1/3 vừa qua, trong thông báo không đề cập đến các vấn đề như mức lương hay thu nhập.

Thị trường Việt Nam đang ngày càng trở nên quan trọng hơn với Apple. Hồi tháng 10/2015, thông tin từ trang web của Tổng cục thuế Việt Nam đã cho biết Công ty TNHH Apple – tên tiếng Anh là APPLE VIETNAM LLC – đã được thành lập, cấp giấy phép kinh doanh từ ngày 28/10/2015 do TP.HCM cấp.

Theo nhiều nguồn tin, Apple đã có người đại diện tại Việt Nam và bắt đầu tiếp xúc với các đại lý trong nước từ đầu năm 2015. Cùng với việc này là hàng loạt chính sách mới được Apple tung ra tại thị trường trong nước, trong đó bao gồm việc cho các nhà bán lẻ như FPT Shop, Thế Giới Di Động trực tiếp nhập iPhone về bán cho các khách hàng của hai nhà bán lẻ này.

Theo ICT News

Chủ đề khác