VnReview
Hà Nội

Người nhà nạn nhân vụ San Bernardino ủng hộ Apple

Chồng của một nạn nhân trong vụ xả súng San Bernardino mới đây đã lên tiếng ủng hộ Apple.

Anies Kondoker là một trong những nạn nhân của vụ xả súng diễn ra vào tháng 12/2015. Cô đã bị trúng 3 phát đạn nhưng may mắn sống sót. Tuy là người bị hại trong vụ việc trên, chồng cô là Salihin Kondoker lại có quan điểm ủng hộ Apple về việc ưu tiên giữ quyền riêng tư.

Trong một bức thử gửi thẩm phán Sheri Pym, Kondoker cho rằng ban đầu anh cảm thấy "thất vọng" khi nghe tin Apple chống lại lệnh của tòa, nhưng sau đó khi đặt mình vào địa vị của công ty này thì anh lại cảm thấy thông cảm. Kondoker ghi rõ: "Tôi tin rằng quyền riêng tư là vấn đề rất quan trọng và Apple cần kiên định với lựa chọn của hãng. Cả tôi và vợ đều không muốn con mình lớn lên trong một thế giới mà chúng ta phải đánh đổi quyền riêng tư để đổi lấy sự an toàn".

Trong yêu cầu của FBI, cơ quan này cũng nói rõ là họ chỉ muốn quyền truy cập vào chiếc iPhone của thủ phạm Syed Farook chứ không yêu cầu quyền với mọi iPhone khác. Nhưng Kondoker thì nghĩ điều này không có giá trị gì, vì đây là máy mà Farook được cơ quan (hạt San Bernardino) phát cho chứ không phải điện thoại cá nhân.

"Có lý do gì để một người lưu trữ các số liên lạc quan trọng trong chiếc điện thoại mà hắn ta biết hạt có thể truy cập. Vợ tôi cũng có một chiếc iPhone do cơ quan cấp và cô ấy không lưu một thông tin cá nhân nào trên đó", Kondoker cho biết.

Salihin Kondoker là trường hợp người bị hại hiếm hoi lên tiếng ủng hộ Apple. Nhiều nạn nhân và người nhà trong vụ tấn công trên trước đó đã đứng về phía FBI trong vụ việc này.

Anh Minh

Chủ đề khác