VnReview
Hà Nội

Drone có thể bị bắn hạ bằng súng Bazooka

Loại vũ khí "cỡ lớn" mới này có thể bắn hạ các loại máy bay không người lái (Drone) và đang được phát triển bởi công ty OpenWorks Engineering của nước Anh.;Loại vũ khí phòng thủ này có tên gọi là SkyWall 100, có thiết kế với hình dạng và nguyên lý giống với súng Bazooka.

SkyWall 100 không khó sử dụng, với cân nặng chỉ khoảng 10kg, một người trưởng thành có thể vác thiết bị này trên vai một cách dễ dàng. Thiết bị này sử dụng khí nén để bắn đạn, do đó, nó gần như không phát ra tiếng động và có thể được sử dụng chỗ đông người mà không khiến mọi người hoảng sợ.

Theo Petapixel, SkyWall 100 được trang bị hệ thống ngắm tiên tiến, có khả năng tính toán khoảng cách và thông báo chính xác mục tiêu đã "trong tầm ngắm" hay chưa. Với phạm vi trong vòng 100m, súng có thể "hạ" những chiếc máy bay không người lái dễ dàng.

Để làm được điều đó, viên đạn của SkyWall 100 được thiết kế rất đặc biệt. Khi bắn, lưới cài bên trong viên đạn này sẽ bung ra và chụp lấy mục tiêu. Sau đó, một chiếc dù sẽ tự động được bung ra để đưa mục tiêu xuống đất một cách an toàn.

Đoạn video giới thiệu SkyWall100:

Được biết, SkyWall 100 vẫn đang trong giai đoạn phát triển và chưa có thông tin cụ thể về thời gian công bố cũng như giá thành của loại vũ khí này. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ và khó kiểm soát của nhiều thiết bị máy bay không người lái như hiện nay, SkyWall 100 sẽ sớm được phổ biến và trở thành một biện pháp đối phó hiệu quả.

Việt Anh

Chủ đề khác