VnReview
Hà Nội

Nhà Trắng “mở cửa” dữ liệu miễn phí cho người dân

Hôm thứ hai, Nhà Trắng cho biết đang thực hiện một chương trình trực tuyến đầy tham vọng, cung cấp dữ liệu miễn phí cho người dân về những vấn đề dân sinh.

Theo;Engadget, Nhà Trắng đang thực hiện một dự án được đặt tên là "Cơ hội" nhằm giúp các gia đình và cộng đồng có thể truy cập vào dữ liệu của liên bang và địa phương. Những dữ liệu này là nguồn thông tin về việc làm, nhà ở, giao thông, trường học, và các tiện nghi của khu phố.

Chương trình có địa chỉ tại Opportunity.Census.gov, cho phép mọi người dân có thể truy cập để tìm dữ liệu. Hiện những thông tin của dự án bao gồm dữ liệu của 8 thành phố lớn của Mỹ như Baltimore, Detroit, Kansas, New Orleans, New York, Philadelphia, San Francisco và Washington DC.

Dự án sẽ cung cấp thông tin chi tiết về nguồn lực và tiện nghi dành cho người dân ở cấp khu phố. Người dân sẽ tìm hiểu được mọi thứ, từ giá thuê nhà tại địa phương, vị trí của các cửa hàng tạp hóa gần đó, sân chơi cho trẻ em…

Nhà Trắng cho biết, những cơ sở dữ liệu được lấy từ các tổ chức cộng đồng, bao gồm: Cục điều tra dân số, các phòng ban Y tế và Dịch vụ con người, Giáo dục, Thương mại và Nông nghiệp.

Bộ Nhà ở và Phát triển đô thị (HUD) chịu trách nhiệm triển khai cơ sở hạ tầng của chương trình này.  "Chính phủ hiện đang mời các nhà phát triển phần mềm để tạo ra thêm các công cụ mới và phù hợp. Đã có nhiều công cụ được tạo ra từ Redfin, Zillow, GreatSchools, POLICYLINK và Streetwyze. Bên cạnh đó, đã có thêm 30 tổ chức phi lợi nhuận đã ký kết để phát triển chương trình này" – Phát ngôn viên Nhà Trắng cho hay.

Việt Anh

Chủ đề khác