VnReview
Hà Nội

Công nghệ thực tế ảo đã có mặt trong rạp chiếu phim

Giờ đây, bạn có thể tới rạp và tận hưởng một không gian ảo vô cùng đặc biệt trong những bộ phim bom tấn của Hollywood.

Các thiết bị thực tế ảo đem đến cho con người một cách thức xem video, phim ảnh và chơi game hoàn toàn khác biệt so với đời thực. Chính vì vậy giờ đây không chỉ có các hãng công nghệ mà ngay cả những rạp chiếu phim cũng quan tâm tới công nghệ này .

Mới đây tại thủ đô Amsterdam, Hà Lan, một công ty truyền thông đã đã bất ngờ khai trương một rạp chiếu phim đặc biệt dành cho những tín đồ yêu thích xem phim trên các thiết bị thực tế ảo.

Rạp chiếu có tên khá đơn giản;The Virtual Reality Cinema. Đây là sản phẩm trí tuệ của công ty &samhour media với các mô hình đã triển khai thử nghiệm tại các thành phố ở Đức, Thụy Sỹ và nay là Hà Lan. Toàn bộ thiết kế của rạp sẽ được làm mới lại để phục vụ những trải nghiệm video 360 độ thay vì bố trí một màn hình lớn như các phòng chiếu phim thông thường.

Điều thú vị là hàng ghế cũng sẽ được tháo rời và thay vào đó là ghế có thể xoay 360 độ cho phép trải nghiệm thật hơn với không gian ảo.

Theo SlashGear, mỗi ghế ngồi sẽ được bố trí một kính thực tế ảo Samsung Gear VR cùng Galaxy S6. Những thiết bị này đảm bảo tối ưu hóa, loại bỏ dây điện và dây kết nối thông thường dễ gây tình trạng vướng víu và khó chịu cho người trải nghiệm. Mỗi người xem phim sẽ được cấp một chiếc tai nghe Sennheiser để tận hưởng không gian âm thanh chân thật.

Giới thiệu về rạp chiếu phim thực tế ảo đầu tiên tại Châu Âu

Mỗi suất chiếu sẽ có tổng cộng 50 người xem và một bộ phim sẽ kéo dài trong khoảng 30 phút. Giá vé cho mỗi lần xem phim là 13,69 USD (hơn 300 ngàn đồng), mức giá này gần như gấp đôi một chỗ ngồi thông thường ở các rạp chiếu phim tại Mỹ. Tuy nhiên chất lượng các cảnh quay 360 độ trong bộ phim hứa hẹn sẽ tạo nên sự lôi cuốn và thích thú đáng "đồng tiền bát gạo" cho tất cả người xem.

Dự kiến sau Amsterdam,  &samhour media sẽ tiếp tục mở rộng và triển khai các rạp chiếu phim tương tự tới London, Paris, Berlin và Madrid.

Phi Thiên

Chủ đề khác