VnReview
Hà Nội

AlphaGo có chiến thắng thứ 2 trước Lee Sedol

Ở ván đấu thứ hai trong trận đấu với kỳ thủ huyền thoại Lee Sedol, cỗ máy trí tuệ nhân tạo của Google đã lại chiến thắng.

Ván đấu thứ hai giữa AlphaGo, chương trình trí tuệ nhân tạo của Google và kỳ thủ Hàn Quốc Lee Sedol diễn ra vào lúc 11 giờ trưa nay và kéo dài tới 4,5 giờ đồng hồ. Với trận thắng này, AlphaGo đang dẫn Lee với tỉ số 2 – 0, và chỉ cần thắng thêm 1 ván cỗ máy của Google sẽ đánh bại kỳ thủ cờ vây bậc nhất hiện nay.

Phát biểu sau trận đấu, Lee Sedol cho biết mình "không thể nói được gì". Anh cho biết khi theo dõi diễn biến trận đấu, thế cờ của mình "thua rõ ràng, từ đầu trận tôi không nghĩ là có lúc nào tôi dẫn trước". Người sáng lập DeepMind là ông Demis Hassabis cũng rơi vào trạng thái "quá bất ngờ". Khi được hỏi liệu anh có tìm thấy điểm yếu nào của AlphaGo hay không, Lee Sedol cho biết "tôi nghĩ tôi thua trận vì tôi chưa tìm được điểm yếu nào".

Diễn biến toàn bộ ván đấu thứ hai giữa AlphaGo và Lee Sedol

Trận đấu giữa AlphaGo và Lee Sedol gồm 5 ván, và bên chiến thắng sẽ nhận được khoản tiền thưởng trị giá 1 triệu USD. Hiện nay lợi thế đang nghiêng về phía AlphaGo, và ông Hassabis cho biết nếu chiến thắng công ty sẽ chuyển khoản tiền thưởng cho các quỹ từ thiện. Trận đấu tiếp theo giữa hai đối thủ này sẽ diễn ra vào 11 giờ ngày 12/03 (giờ Việt Nam).

Sau khi có kết quả ván đấu đầu tiên giữa AlphaGo và Lee Sedol, một kỳ thủ nổi tiếng của Trung Quốc là Ke Jie Zhao cũng đã lên tiếng thách đấu AlphaGo.

Anh Minh

Chủ đề khác