VnReview
Hà Nội

Spider-Man sẽ 'nhả tơ' trong Captain America: Civil War

Đã từ lâu nay, mặc định các phim ảnh liên quan tới Spider-Man (Người Nhện) gần như do Sony Pictures Studios độc quyền sản xuất dựa trên hợp đồng nhượng quyền của nhà xuất bản Marvel. Tuy nhiên, trailer mới nhất của Captain America: Civil War (2016) lại làm nhiều người bất ngờ.

Cư dân mạng chế ảnh về sự bất ngờ khi Spider-Man xuất hiện trong trailer Captain America: Civil War

Sự xuất hiện của Người Nhện trong các phim "hợp chủng quốc" kiểu Captain America không phải là mới, nhưng cách mà Spider-Man xuất hiện ở trailer thứ 2 của Captain America: Civil War (2016) quả là hơi... khác thường. Dù đó chỉ là sự xuất hiện ngắn ngủi nhưng cũng đủ để khán giả nhận ra vai diễn của người hùng này trong phim sẽ chỉ mang tính "tượng trưng".

Spider-Man là ai?

Xuất thân từ một cậu bé mồ côi ở với dì chú, trầm tính và hay bị bắt nạt, Peter Parker dần trở thành một siêu anh hùng có khả năng "nhả tơ bắt bướm" sau khi bị một con nhện lai giống "đặc biệt" cắn ở phòng thí nghiệm trong một chuyến đi tham quan. Cũng giống như phần lớn những siêu anh hùng khác của Marvel, Spider-Man trưởng thành lên từ những mất mát và đè nén, trực tiếp chứng kiến người chú già bị sát hại ngay trước mắt cho tới việc rụt rè không dám thổ lộ tình cảm với cô bạn xinh đẹp Mary Jane Watson...

Peter dần hiểu ra sứ mệnh của mình qua lời trăn trối của ông chú, "quyền lực càng lớn thì tránh nhiệm càng cao". Sau đó anh bắt đầu cuộc sống hai mặt của một siêu anh hùng - Khi là một gã nhiếp ảnh gia vô danh ở một tòa soạn báo, khi thì khoác lên mặt nạ Người Nhện và trở thành một siêu anh hùng của thành phố. Khi lựa chọn cuộc sống siêu anh hùng này, Peter cũng phải chấp nhận một thực tế khác: Một cuộc sống đơn độc!

Cũng giống như 14 triệu đứa trẻ ở Mỹ, Spider-Man có vấn đề về... chính tả (Theo Wikipedia)

Sự xuất hiện của Spider-Man trong Captain America: Civil War

Trước đây, nhà xuất bản Marvel (sở hữu bản quyền tạo hình truyện tranh của Spider-Man) đã ký hợp đồng nhượng quyền cho Sony Pictures. Theo thỏa thuận này, các phim của Marvel có nhân vật chính là Spider-Man sẽ do Sony Pictures sản xuất, độc quyền phát hành và thu tiền. Cũng vì vậy, ngoài loạt phim Spider-Man do Sony sản xuất, chúng ta ít có dịp chứng kiến sự xuất hiện của nhân vật Người Nhện ở các phim khác của Marvel, ngoại trừ một vài cảnh mang tính "châm biếm" trong Deadpool (2016);vừa qua.

Vậy tại sao lần này Marvel lại phá lệ khi cho Spider-Man xuất hiện trong bom tấn Captain America: Civil War sắp tới? Và sự xuất hiện này có phá vỡ thỏa thuận với Sony Pictures?

Về lý thuyết, nếu sự xuất hiện của Spider-Man trong Captain America (hay bất kỳ phim nào của Marvel) chỉ đóng vai trò "tôm tép" kiểu vai phụ thì sẽ không vi phạm thỏa thuận với Sony. Tuy nhiên điều này còn phải chờ khi xem phim thực tế mới kiểm chứng được. Trừ phi có thỏa thuận đặc biệt nào đó, nếu không có lẽ chúng ta sẽ chỉ được xem Spider-Man xuất hiện kiểu... "có lệ" để câu khách. Điều này cũng lý giải việc tạo hình Spider-Man trong trailer có vẻ cẩu thả và... hơi béo tốt, khác với form chuẩn của nhân vật này trong loạt phim của Sony.

Captain America: Civil War sẽ là bom tấn hội tụ rất nhiều siêu anh hùng của Marvel

Hương vị mới cho series Avengers?

Chúng ta đều biết gần đây độc giả đã bị bội thực bởi sự xuất hiện của hàng loạt người hùng cũng như dòng phim siêu anh hùng chuyển thể từ truyện tranh của Marvel và DC Comics. Captain America: Civil War cũng không phải là ngoại lệ và nếu vẫn giữ nguyên bộ khung các năm trước, thêm thắt vài tình huống xung đột nội bộ thì có lẽ vẫn chưa có gì đảm bảo doanh thu của bộ phim sẽ "lên đỉnh".

Do vậy có lẽ Marvel và các nhà sản xuất phim Captain America: Civil War đã tìm cách đưa thêm "siêu anh hùng" vào phim như một dạng "hợp đồng bảo hiểm" và Spider-Man là một lựa chọn mang tính "an toàn" bởi hồ sơ "doanh thu" của nhân vật này tương đối tốt. Đáng chú ý là trong danh sách các nhà phát hành có cả liên doanh Walt Disney Studios Sony Pictures Releasing (WDSSPR) tham gia và Spider-Man lần này sẽ do tài tử người Anh Tom Holland thủ vai.

Về mặt kịch bản, liệu chúng ta sẽ mong chờ gì khi cuộc nội chiến của các siêu anh hùng dưới trướng Captain America giờ đây có thêm "người mới"? Có lẽ sẽ rất khó để dự đoán nhưng chúng ta có thể kỳ vọng vào một sự bất ngờ ở cuối phim, hoặc đơn giản là một easter egg thú vị nào đó ở after credits.

Trailer chính thức thứ 2 của Captain America: Civil War (2016)

Captain America: Civil War (2016) là bộ phim bom tấn do Marvel Entertainment và Marvel Studios đồng sản xuất, dự kiến sẽ ra rạp vào ngày 06/05 tới đây với sự góp mặt của hàng loạt ngôi sao tên tuổi ở Hollywood như Chris Evans, Scarlett Johansson, Robert Downey Jr., Paul Rudd, Gwyneth Paltrow... Bộ phim hứa hẹn sẽ tiếp mạch dư vị những pha hành động nghẹt thở của các "siêu anh hùng" trên màn ảnh rộng trong series Captian Ameria trước đó.

H.T

Chủ đề khác