VnReview
Hà Nội

Chủ tịch Alphabet bị bắt gặp đang dùng... iPhone

Phonearena vừa đăng tải bức ảnh chụp Eric Schmidt, chủ tịch điều hành của Alphabet (công ty mẹ của Google), đang sử dụng iPhone.

Eric Schmidt, chủ tịch Alphabet bị bắt gặp đang xài iPhone

Ông Eric Schmidt đã nhiều lần bị giới săn ảnh chụp được khoảng khắc sử dụng các thương hiệu điện thoại khác nhau. Thậm chí, có lần ông còn sử dụng một thiết bị Android trước khi nó được giới thiệu chính thức. Cụ thể, vào tháng 7/2013, một bức ảnh đã cho thấy Eric Schmidt đang sử dụng chiếc Moto X, thiết bị được Motorola giới thiệu hơn hai tuần sau đó.

Năm 2009, ông cũng bị bắt gặp khi đang sử dụng một chiếc BlackBerry, trước thời điểm công bố Motorola DROID chạy Android. Hai năm sau đó, Eric Schmidt tiếp tục cầm trên tay một chiếc BlackBerry Bold 9780 khi tham dự một sự kiện tại Indonesia, thời điểm đó Android đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường di động.

Eric Schmidt, chủ tịch Alphabet bị bắt gặp đang xài iPhone

Và mới nhất, người ta bắt gặp Eric Schmidt sử dụng iPhone tại Seoul (Hàn Quốc) trong sự kiện DeepMind AlphaGo (liên quan đến hệ thống AI của Google). Hệ thống này sau đó đã đánh bại một kỳ thủ cờ vây hàng đầu thế giới.

Khi CEO Steve Jobs còn sống, ông luôn cho rằng điện thoại Android là bản "nhái" của iPhone. Trong một bài phát biểu vào tháng 1/2010, Jobs cho rằng Apple không cạnh tranh với Google trong mảng tìm kiếm nhưng không hiểu tại sao công ty này lại "sao chép" iPhone.

Việc Eric Schmidt bị bắt gặp đang sử dụng một chiếc iPhone có một ý nghĩa đặc biệt như thế nào? Nếu xét về lịch sử dụng thiết bị của Eric Schmidt thì đây không phải là điều khó hiểu. Eric Schmidt có thói quen dùng thử rất nhiều thương hiệu điện thoại khác nhau. Nhưng điều này vẫn không ngăn được nhiều người thắc mắc rằng tại sao ông không chọn Galaxy S7/S7 Edge hay LG G5, những chiếc smartphone Android đình đám nhất hiện tại?

Minh Trung

Chủ đề khác