VnReview
Hà Nội

Snapchat chuẩn bị sản xuất thiết bị đeo?

Phonearena dẫn một nguồn tin cho biết công ty chủ quản của Snapchat đang phát triển một chiếc kính thông minh hoặc một thiết bị đeo cho người.

Snapchat chuẩn bị sản xuất thiết bị đeo?

Snapchat đã xây dựng một đội ngũ khoảng 10 người cho việc nghiên cứu các thiết bị đeo. Theo một nhân viên làm việc cho mảng thực tế ảo (VR) thì Snapchat đã nhận ra không gian phát triển của một ứng dụng tin nhắn là có hạn và lợi nhuận thu về từ đó cũng không quá cao. Với giá trị khoảng 16 tỷ USD dựa trên các nguồn tài trợ tư nhân, Snapchat phải suy nghĩ ra nhiều cách thức để kiếm tiền và sản xuất phần cứng có thể là một lối đi cho tương lai.

Hiện tại, Snapchat (dịch vụ nhắn tin và video có tính năng hủy nội dung đã trao đổi sau 10 giây) có 100 triệu người sử dụng thường xuyên hàng ngày. Con số này tương đối khiêm tốn nếu so sánh với các đối thủ cùng phân khúc như Whatsapp hay Facebook Messenger…

Snapchat chuẩn bị sản xuất thiết bị đeo?

Do đó, công ty được cho là đang chuyển sự chú ý sang lĩnh vực phần cứng. Thực tế thì Snapchat; đang tìm kiếm các ứng viên có kinh nghiệm về mảng phần cứng, đặc biệt là về thiết bị đeo để về làm việc cho các dự án trong tương lai của công ty. Cụ thể, họ đã phát hành một quảng cáo nhằm tìm kiếm "các kỹ sư chuyên về công nghệ 3D trên máy tính" về làm việc cho Snap Labs. Phòng thí nghiệm này cũng đang tuyển dụng những nhà thiết kế phần cứng di động để đem những ý tưởng mới (trên iOS/Android) vào cuộc sống.

Snapchat chuẩn bị sản xuất thiết bị đeo?

Hai năm trước đây, Snapchat mua Vergence Labs, một công ty mới được thành lập chuyên về sản xuất kính đeo. Năm nhân viên của Vergence Lab vẫn làm việc tại Snapchat, trong đó có người sáng lập, và hai nhân viên thiết kế các sản phẩm tiêu dùng.

Tổng hợp các động thái kể trên, có thể thấy Snapchat dường như đang "âm mưu" trình làng một chiếc kính thông minh hay thiết bị đeo trong thời gian tới. Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Minh Trung

Chủ đề khác