VnReview
Hà Nội

Giao dịch Bitcoin tại Nga có thể chịu án tù tới 4 năm

Trang tin Softpedia cho biết nếu thực hiện các giao dịch bằng tiền ảo Bitcoin tại Nga bạn có thể bị bỏ tù đến 4 năm.

Giao dịch Bitcoin tại Nga có thể chịu án tù tới 4 năm

Theo hãng tin Interfax đưa tin, Bộ Tài chính Nga vừa đề xuất quy định mới về việc sử dụng Bitcoin tại nước này.

Hiện nay, Bitcoin không bị cấm ở Nga nhưng công dân và các công ty lại không được hoạt động với các loại sản phẩm thay thế tiền.

Tháng trước, Bộ Tài chính liên tục thay đổi các quy định của luật để cho phép họ có thể trừng phạt việc sử dụng Bitcoin và các hình thức tương tự với mức phạt nghiêm khắc hơn. Cụ thể, theo đề xuất của họ, các công dân Nga sẽ bị phạt 500.000 Rúp (khoảng 157 triệu đồng) nếu tham gia vào các giao dịch Bitcoin hoặc các hoạt động có liên quan.

Nếu người dân không thể nộp tiền phạt ngay, Chính phủ sẽ trừ dần vào tiền lương hoặc các khoản thu nhập khác của họ. Một hình phạt nghiêm khắc hơn có thể được áp dụng là bỏ tù 4 năm cho những ai tham gia giao dịch bằng Bitcoin.

Đối với các tổ chức, tiền phạt là 1 triệu Rúp (315 triệu đồng). Ngoài ra, chính phủ sẽ quản lý các khoản thanh toán từ tất cả các cá nhân có liên quan trong hai năm. Một số cá nhân trong các tổ chức này cũng có thể bị đề nghị mức tù lên đến 6 năm.

Hình phạt nghiêm khắc nhất là để dành cho giám đốc điều hành của tổ chức tài chính. Họ có thể bị phạt đến 35.500 USD (788 triệu đồng) hay trích từ thu nhập hoặc tiền lương của họ trong 4 năm. Án tù cao nhất cho những người này là 7 năm.

Minh Trung

Chủ đề khác