VnReview
Hà Nội

Teen 15 tuổi vô địch giải đua drone quốc tế đầu tiên

Với chiến thắng tại World Drone Prix lần đầu tiên được tổ chức, Luke Bannister đã mang về giải thưởng tiền mặt trị giá lên đến 250 ngàn USD.

Theo trang tin Engadget dẫn nguồn từ The Verge, trong 3 ngày cuối tuần vừa qua, chàng trai 15 tuổi đến từ Anh Luke Bannister đã mang về giải thưởng 250 ngàn USD nhờ đánh bại 150 đội thi khác, giành chức vô địch tại giải đua drone quốc tế World Drone Prix lần đầu tiên được tổ chức diễn ra tại Dubai (UAE).

Được tổ chức nhằm thỏa mãn niềm đam mê drone đến từ khắp nơi trên thế giới, các tay đua tham gia World Drone Prix phải điều khiến những chiếc drone (được gắn camera để định hướng) bay qua hàng loạt chướng ngại vật được gắn sẵn theo một đường bay nhất định. Mọi chuyện không hề dễ dàng bởi bạn phải đánh bại 150 đội thi khác từ khắp nơi trên thế giới. Tổng giá trị giải thưởng của World Drone Prix lên đến 1 triệu USD.

Chàng trai 15 tuổi đã đánh bại đối thủ đến từ nước chủ nhà Dubai Dronetek, và họ vẫn sẽ có cơ hội "phục thù" tại giải đua drone quốc tế tiếp theo được tổ chức tại Hawaii vào tháng 10 năm nay với giải thưởng lên đến 200 ngàn USD.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác