VnReview
Hà Nội

Cảnh sát trưởng bang Florida: "Tôi sẽ bỏ tù Tim Cook nếu Apple từ chối mở khóa iPhone"

Đây là tuyên bố đến từ cảnh sát trưởng bang Florida dành cho vị CEO của hãng công nghệ danh tiếng đang phải đối mặt với Chính phủ và FBI vì một chiếc điện thoại bị khóa mã.

Ảnh:;filmingcops.com

Có lẽ Tim Cook không nên ghé thăm hoặc "bén mảng" đặt chân đến những nơi gần quận Polk của bang Florida. Theo trang tin PhoneArena, Grady Judd (cảnh sát trưởng bang Florida) tuyên bố trong một cuộc họp báo gần đây rằng: nếu cục cảnh sát của ông đưa một chiếc iPhone đang bị khóa mã cho Apple nhưng hãng từ chối mở khóa nó, ông sẽ không ngần ngại bỏ tù Tim Cook, CEO của "táo khuyết".

Đây là ý kiến của Grady sau khi được hỏi về việc Apple từ chối nghe theo lệnh của Tòa án để mở khóa chiếc iPhone 5c của tên khủng bố Syed Farook, đã chết trong một vụ xả súng tại Mỹ vào cuối năm ngoái. Ông cũng nói thêm: "CEO Apple cần biết rằng anh ấy không đứng trên luật pháp, cũng như mọi công dân Mỹ khác".

Buổi họp báo của Judd có liên quan đến việc bắt giữ 3 anh em nhà Johnson, đã giết chết một kẻ được cho là buôn ma túy. 3 người này sau đó đã dùng điện thoại để chụp ảnh lại xác chết rồi khoe khoang với người khác về "thành tích" này. Rất may mắn, chiếc điện thoại mà 3 anh em nhà Johnson sử dụng không phải iPhone, và họ cũng đã cung cấp mật khẩu cho chính quyền để mở khóa nó.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác