VnReview
Hà Nội

Trung Quốc cảnh báo người dân không nên xem... Hậu duệ của Mặt trời

Bộ phim Hàn Quốc nhiều tập Hậu duệ của Mặt Trời (Descendants Of The Sun) đang trình chiếu tại Trung Quốc đã khiến chính phủ Trung Quốc rất lo ngại, vì… có quá nhiều người xem.

Hậu duệ của Mặt trời đã thu hút 440 triệu lượt xem ở Trung Quốc

Báo Straits Times cho biết, mới đây, hôm 12/3, trên trang Weibo chính thức của mình, Bộ An ninh Công cộng Trung Quốc đã đăng tải lời cảnh báo đối với việc xem phim Hậu duệ của Mặt Trời.

"Bộ phim Hàn Quốc Hậu duệ của Mặt Trời với sự thủ vai của diễn viên Song Joong Ki được trình chiếu ở Hàn Quốc và Trung Quốc đã tạo ra một lượng lớn fan hâm mộ. Rất dễ thấy nhiều người hâm mộ đã yêu nam diễn viên chính Song", Bộ An ninh viết và khuyến cáo rằng "xem phim Hàn có thể rất nguy hiểm, thậm chí dẫn đến những rắc rối tài chính".

Hậu duệ của Mặt Trời là tác phẩm thành công của đài truyền hình KBS2 gồm 16 tập, trong bối cảnh các hoạt động quân sự của một quốc gia hư cấu, có sự thủ vai của nam diễn viên nổi tiếng Song Joong Ki và nữ diễn viên Song Hye Kyo. Bộ phim đã thu hút 440 triệu lượt xem trên nền tảng video trực tuyến iQiyi của Trung Quốc.

Báo China Times đưa tin sự nổi tiếng của Hậu duệ của Mặt Trời đã vượt qua cả bộ phim "Vì sao đưa anh tới" (My Love From the Star).

Trong bài đăng trên trang Weibo của mình, cảnh báo về những tác hại khi xem phim Hàn Quốc, Bộ An ninh Công cộng Trung Quốc đã đưa ra những ví dụ về các trường hợp xấu điển hình – như một cặp vợ chồng đã ly hôn vì xem phim Hàn; hay trường hợp một người đàn ông đã đi phẫu thuật thẩm mỹ mong chiếm lại trái tim của vợ, vì trái tim người vợ này đã bị một nhân vật nam chính trong bộ phim Hàn Quốc chiếm mất – để minh họa cho "những rắc rối tiềm tàng" khi xem phim Hàn.

Hậu duệ của Mặt trời, được chiếu đồng thời tại cả Hàn Quốc và Trung Quốc, trang iQiyi đã mua lại bản quyền phát online. Bộ phim này hiện cũng đang được chiếu phổ biến trên các web xem phim trực tuyến tại Việt Nam và;rất nổi tiếng ở Hàn. Theo AGB Nielsen, công ty đánh giá đài truyền hình, bộ phim đã đạt tỷ lệ kỷ lục 14,4% người xem ngay trong tập đầu công chiếu ngày 24/2, và đạt 28,5% trong tập sáu, chiếu ngày 10/3.

 

Hoàng Lan

Chủ đề khác