VnReview
Hà Nội

Dubai dự kiến tổ chức giải Thể thao công nghệ năm 2017

Ngay sau thành công của World Drone Prix - giải đua máy bay không người lái đầu tiên trên thế giới, Dubai đã lập tức "mơ mộng" về một giải thể thao công nghệ mới sẽ được tổ chức vào cuối năm 2017.

Trước đó, chàng trai 15 tuổi Luke Bannister đến từ Anh, đã giành chức vô địch tại giải đua drone quốc tế World Drone Prix lần đầu tiên được tổ chức diễn ra tại Dubai (UAE) và mang về giải thưởng 250 ngàn USD nhờ đánh bại 150 đội thi khác từ khắp nơi trên thế giới.

Sau thành công của;World Drone Prix, Dubai đang nuôi ước mơ về một giải thể thao hiện đại mới. Họ tuyên bố sẽ đăng cai tổ chức giải World Furure Sports Games, một sự kiện thể thao hiện đại lớn hơn cả World Drone Prix và dự kiến diễn ra vào tháng 12/2017.

Theo Engadget, sự kiện thể thao này dự kiến sẽ bao gồm các cuộc đua Drone như giải World Drone Prix và bổ sung thêm các bộ môn bơi lội, chạy, đấu vật và đua xe. Đặc biệt, tất cả các vận động viên đều là những cỗ máy điều khiển từ xa. Nếu thành công, Dubai cho biết sẽ tổ chức giải đấu này thường niên hai năm một lần.

Đây là một kế hoạch đầy tham vọng của Dubai ngay sau khi giải World Drone Prix vừa kết thúc. Sẽ phải mất khá lâu để hình thức thể thao này được phổ biến rộng rãi. Tuy nhiên, hình thức giải trí này sẽ phát triển một cách nhanh chóng nhờ sự tân tiến của công nghệ cũng như khối tài sản tài trợ khổng lồ từ Dubai.

Việt Anh

Chủ đề khác