VnReview
Hà Nội

Ra mắt Cổng luyện thi THPT Quốc gia thiquocgia.vn

Cổng luyện thi THPT Quốc gia tại địa chỉ: http://thiquocgia.vn cung cấp 2 dịch vụ cơ bản là Luyện thi và Thi thử, hiện tại cho 4 môn thi trắc nghiệm là Lý, Hóa, Sinh, Tiếng Anh và sẽ sớm bổ sung các môn tự luận: Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý.

Nhằm phục vụ nhu cầu ôn luyện cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 của đông đảo học sinh cả nước, hôm nay, ngày 16/3/2016, Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục Việt Nam - đơn vị trực thuộc Bộ GD&ĐT đã chính thức cho ra mắt Cổng luyện thi Quốc gia tại địa chỉ http://thiquocgia.vn.

Lễ ra mắt Cổng luyện thi THPT Quốc gia của NXB Giáo dục Việt Nam diễn ra ngày 16/3/2016 tại Hà Nội.

Ông Phan Xuân Thành, Phó TGĐ, Tổng Biên tập NXB Giáo dục Việt Nam cho biết, NXB Giáo dục Việt Nam đã mời các chuyên gia, các thầy cô nhiều kinh nghiệm tham gia xây dựng ngân hàng câu hỏi, đề thi đảm bảo chất lượng cao, sát với nội dung thi sẽ giúp các thí sinh có cơ hội tiếp cận với nguồn tài liệu phong phú và có được sự chuẩn bị tốt nhất cho kì thi quan trọng sắp tới tại Cổng luyện thi THPT Quốc gia của NXB Giáo dục Việt Nam.

Cổng luyện thi THPT Quốc gia cung cấp 2 dịch vụ cơ bản là Luyện thi và Thi thử, hiện tại cho 4 môn thi trắc nghiệm là Lý, Hóa, Sinh, Tiếng Anh, và sẽ sớm bổ sung các môn tự luận: Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý. Toàn bộ nội dung đều do hội đồng cố vấn chuyên môn gồm các giáo viên và đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm biên tập và hiệu đính, bám sát chương trình và cập nhật theo những điều chỉnh mới nhất của Bộ GD&ĐT.

Dịch vụ Luyện thi cho phép làm đề mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị, từ máy tính, máy tính bảng hay smartphone, giúp học sinh tập dượt và quen với thi cử. Các đề thi cùng môn có độ khó và cấu trúc tương đương, đảm bảo tính tin cậy của điểm số. Đáp án và giải thích cho từng câu được công bố ngay sau khi nhấn "nộp bài". Hệ thống cũng tự động đưa ra những chỉ dẫn ôn tập thông qua phân tích kết quả bài làm của học sinh, giúp các em lấp các lỗ hổng kiến thức nhanh và hiệu quả.

Kho dữ liệu đề thi trên Cổng luyện thi THPT Quốc gia hiện có hơn 10.000 cậu hỏi trắc nghiệm được phân loại theo chuyên đề và độ khó. Ngân hàng câu hỏi cho phép tổ hợp hàng trăm đề thi tương đương cho mỗi môn (Giao diện Cổng luyện thi THPT Quốc gia)

Bên cạnh đó, sẽ có 12 kỳ thi thử được tổ chức đều đặn hàng tuần từ tháng 4 đến tháng 6 với đề thi chung. Thí sinh được trải nghiệm cảm giác giống thi thật khi phải hoàn thành bài trong đúng thời gian quy định, và chỉ biết được đáp án sau khi kỳ thi kết thúc. Đặc biệt, các sĩ tử có thể so sánh kết quả tương quan để nắm được năng lực thực tế của mình, qua đó giúp đưa ra quyết định tốt nhất trong kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới.

Trên Cổng luyện thi cũng có các nội dung bổ trợ khác như Kho sách điện tử và tài liệu ôn thi của NXB Giáo dục Việt Nam và những tin tức cập nhật nhất về mùa thi 2016.

Về giá dịch vụ, các đơn vị cung cấp dịch vụ trên Cổng luyện thi THPT Quốc gia hiện có nhiều gói dịch vụ để thí sinh lựa chọn như: gói VIP+ trị giá 200.000 đồng, các gói VIP Lý, VIP Hóa, VIP Sinh, VIP Anh cùng có trị giá 100.000 đồng/gói. Đơn cử như, với gói VIP+, thời hạn sử dụng là 90 ngày, thí sinh có thể luyện thi 200 lần (cho tất cả các môn), được tham dự tất cả các kỳ thi thử (tất cả các môn), được giảm giá 10% khi gia hạn hoặc gửi tặng bạn bè, được sử dụng dịch vụ Bài tập chuyên đề và được khai thác các đề thi cho các môn tự luận Toán, Văn, Sử, Địa.

Ngoài ra, thí sinh còn có thể lựa chọn trả tiền sử dụng dịch vụ theo lượt, với mức giá 2.500 đồng cho 1 lần làm đề, 10.000 đồng cho 1 lần thi thử. Thí sinh sẽ được phép làm thử 1 đề miễn phí cố định.

Được biết, trong chiến dịch "Tiếp sức mùa thi 2016", đơn vị cung cấp dịch vụ tặng thẻ luyện thi THPT Quốc gia trên Cổng luyện thi thiquocgia.vn cho các thí sinh với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Năm 2016 là năm thứ hai Bộ GD&ĐT tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia để lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm căn cứ tuyển sinh Đại học, Cao đẳng. Kỳ thi THPT Quốc gia 2016 sẽ diễn ra trong 4 ngày từ ngày 1 - 4/7. Môn thi vẫn giữ ổn định như năm 2015, cụ thể sẽ tổ chức thi 8 môn gồm Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Hóa học, Sinh học và Ngoại ngữ. Đề thi sẽ được ra theo hướng đánh giá năng lực học sinh. Nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12.

Theo ICT News

Chủ đề khác