VnReview
Hà Nội

Google đăng ký tên miền .google và .lol

Google đã nộp đơn đăng ký tên miền mang thương hiệu của chính mình, gồm .google và .youtube theo chương trình mở rộng hậu tố tên miền Web ngoài các tên miền phổ biến như .com. ,org.

Google

Theo báo Mỹ SFGate, Google, chủ sở hữu công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới cũng đã nộp đơn đăng ký các tên miền có hậu tố khác như .docs và .lol với Cơ quan quản lý tên miền ICANN.

Vint Cerf, nhân vật nổi tiếng của Google viết trên blog của Google hôm qua rằng việc đăng ký các tên miền đó phản ánh thương hiệu của hãng, có liên quan đến cốt lõi kinh doanh của hãng hoặc sẽ cải thiện trải nghiệm người dùng. Chẳng hạn, tên miền .youtube có thể làm cho việc nhận diện các kênh và thể loại trên website chia sẻ video YouTube dễ dàng hơn. Còn tên miền .lol, là viết tắt của từ lóng phổ biến trên mạng "laugh out loud", (nghĩa là cười lớn, cười lăn lộn), thì có tiềm năng sáng tạo và rất thú vị.

"Chúng tôi mới chỉ bắt đầu khám phá nguồn sáng tạo tiềm năng này trên Web", ông Cerf viết. "Bằng việc mở ra nhiều lựa chọn hơn về tên miền Internet, chúng tôi hy vọng mọi người sẽ tìm được các lựa chọn chỉ dẫn đa dạng hơn – và có lẽ ngắn hơn – trong thế giới ảo".

Với công bố này, Google trở thành một trong những công ty lớn đầu tiên công khai quan tâm đến chương trình tên miền cấp cao, một chương trình bị hơn 40 công ty phản đối, trong đó có General Electric và Coca-Cola vì cho rằng nó chỉ làm cho họ tăng chi phí, làm người tiêu dùng dễ nhầm lẫn và làm gia tăng gian lận trên Internet.

Hải Ninh

Chủ đề khác