VnReview
Hà Nội

Bill Gates chia sẻ 4 thói quen đọc sách 'bỏ túi'

Bill Gates coi đọc sách là một việc rất nghiêm túc, và ông cũng đặt ra những quy tắc riêng khi đọc sách.

Bill Gates là một người rất mê đọc sách, và trên trang web cá nhân của ông có cả một mục chia sẻ về những cuốn sách mà ông đã đọc. Trong một video do;Quartz mới thực hiện, Bill Gates đã chia sẻ 4 thói quen đọc sách của ông.

Bill Gates đọc sách như thế nào?

Thói quen đầu tiên của Gates là ghi chú vào phần lề của trang sách. Ông cho biết việc ghi chú là để đảm bảo mình tư duy khi đọc sách. Đôi khi ông không đồng ý với những quan điểm trong sách, và khi đó những ghi chép sẽ rất dài.

Bill Gates cũng không bao giờ bỏ dở một cuốn sách. Ông tự đặt ra một quy tắc: không đọc một cuốn sách nếu không chắc chắn mình sẽ đọc hết. Đó là lý do ông không đọc Infinite Jest, một cuốn sách rất dài (hơn 1000 trang) và phức tạp dù rất thích bộ phim về tác giả cuốn sách (David Forster Wallace).

Gates cho biết mình vẫn thích sách giấy hơn sách điện tử. Ông có cả một túi riêng để đựng sách, và mang theo mình mỗi khi đi công tác. Ông cho biết mình đã quen với việc đọc sách hoặc tạp chí vào ban đêm. Mỗi ngày Gates dành ra ít nhất 1 giờ để đọc sách, vì ông nghĩ nếu đọc quá ngắn thì sẽ khó tập trung.

Xem toàn bộ chia sẻ của Bill Gates trong video sau.

 

 

How Bill Gates gets the most out of books

How Bill Gates gets the most out of reading a book.

Posted by Quartz on Thursday, 17 March 2016

 

 

Anh Minh

Chủ đề khác