VnReview
Hà Nội

Tim Cook: Apple có trách nhiệm bảo vệ dữ liệu khách hàng

Tim Cook cho biết, ông và Apple "sẽ bảo vệ dữ liệu trên những thiết bị của người dùng đến cùng" trước những yêu cầu của Chính phủ và FBI trong thời gian qua.

Theo TheVerge, tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới đang diễn ra, CEO Tim Cook đã có những chia sẻ liên quan đến yêu cầu giải mã chiếc iPhone 5c của tên khủng bố đã chết của Chính phủ và FBI, vấn đề công nghệ đang trở nên "hot" trong thời gian vừa qua.;"Chúng tôi tạo ra những chiếc iPhone cho bạn, cho khách hàng. Phải đối mặt với Chính phủ là một điều  không mong muốn, nhưng chúng tôi tin tưởng rằng Apple cần có trách nhiệm bảo vệ dữ liệu cũng như sự riêng tư của người dùng."

Đây là chia sẻ của Tim Cook sau nhiều tuần tranh cãi pháp lý gay gắt giữa hãng và các công tố viên bang California. Cuộc chiến chỉ thực sự bắt đầu khi hãng từ chối lệnh của Chính phủ yêu cầu Apple phát triển nên GovtOS, phiên bản iOS đặc biệt với lớp bảo mật suy yếu nhằm giải mã chiếc iPhone 5c của tên trùm khủng bố đã chết trong một vụ xả súng tại Mỹ cuối năm ngoái. Thậm chí, các nhân viên của Apple còn dọa sẽ nghỉ việc nếu họ bị buộc phát triển GovtOS trong phiên xét xử của Tòa án diễn ra vào ngày mai.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác