VnReview
Hà Nội

Hé lộ chân dung thủ phạm vụ tấn công khủng bố tại Bỉ

Ba người đàn ông trong một đoạn phim do đài CCTV cung cấp được cho chính là những nghi phạm tấn công khủng bố tại thủ đô Brussels (Bỉ) vào ngày 22/3 vừa qua.

Văn phòng công tố viên Bỉ đã đưa ra khẳng định, ba người đàn ông xuất hiện trong một đoạn phim do đài CCTV cung cấp chính là nghi phạm của hàng loạt các vụ tấn công khủng bố bằng bom tại sân bay và nhà ga tại Brussels (Bỉ). Hai người trong đó được xác định là Khalid và Brahim El Bakraoui, là anh em và cùng đẩy xe hành lý đã được camera ghi hình lại.

Hình ảnh trên cung cấp một manh mối vô cùng quan trọng về vụ khủng bố. Khalid và Brahim được cho chính là kẻ đánh bom tự sát. Cả hai đều chỉ đeo duy nhất một chiếc găng tay trên bàn tay trái.

Theo trang tin;La Libre của Bỉ cho biết, những chiếc găng tay đó có thể là nơi che giấu ngòi nổ. Một chuyên gia an ninh cũng tiết lộ với tờ Sky News rằng, găng tay là đầu mối quan trọng để tìm hiểu về thiết bị kích nổ.

Hiện trường vụ nổ tại sân bay quốc tế Brussels

Ga tàu điện ngầm cũng nát tươm trước sức công phá của vụ nổ

Trong khi đó, người đàn ông mặc áo trắng, đội mũ ở bên phải bức hình, cũng bị nghi ngờ là kẻ tấn công và đang bị cảnh sát ráo riết truy lùng. Người đàn ông này không đeo bất kỳ một chiếc găng tay nào. Tuy nhiên, cả ba đều chọn cách vận chuyển hành lý bằng xe đẩy rất khả nghi. 

Hiện chưa rõ bằng cách nào, những tay khủng bố có thể mang thuốc nổ tới sân bay. Hiện trường vụ nổ tại sân bay quốc tế Brussels là một đai thuốc nổ và một khẩu súng trường AK.

Trước đó, 2 vụ nổ kép diễn ra tại các vị trí trọng điểm trong thành phố như sân bay quốc tế Brussels, ga tàu điện ngầm Maalbeek đã khiến ít nhất 34 người chết và hơn 170 người bị thương. Hiện nước Bỉ đang được đặt trong tình trạng cảnh giới cao nhất.

Brussels chưa bao giờ trở nên hỗn loạn như thế

Những hành khách bị kẹt tại sân bay do phong tỏa an ninh

Thậm chí Thủ tướng Bỉ, ông Charles Michel, đã lên tiếng khẳng định ngày 22/3 là ngày "đen tối" nhất trong lịch sử nước Bỉ. Ông tuyên bố ba ngày quốc tang trên khắp cả nước.

Đông đảo người dân thành phố và khách du lịch thắp nến tưởng niệm những nạn nhân xấu số

Cũng theo báo chí phương Tây đưa tin, Salah Abdeslam, nghi can hàng đầu trong loạt vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại Paris, Pháp hồi tháng 11/2015 dường như có dính líu tới vụ tấn công này. Đặc biệt trang Telegraph nhận định, hai kẻ đồng loã với Abdeslam là Najim Laachraoui và Mohamed Abrini có thể đã tổ chức khủng bố. Trước đó, Abdeslam đã bị cảnh sát Bỉ bắt giữ cách đây 4 ngày.

Ngay sau vụ tấn công, truyền thông Ai Cập dẫn nguồn tin xác nhận, tổ chức thánh chiến ISIS đã lên tiếng nhận trách nhiệm đằng sau vụ khủng bố liên hoàn trên tại Brussels, Bỉ.

Tiến Thanh

Chủ đề khác