VnReview
Hà Nội

Công ty Mỹ đập nhầm nhà dân vì dùng... Google Maps

Một sự cố đáng tiếc đã xảy đến với gia đình của Lindsey Diaz, sống tại bang Texas (Mỹ) khi một công ty phá dỡ đã "đập nhầm" nhà của cô do Google Maps đã định vị sai vị trí căn hộ.

Lindsey Diaz và đứa con ngậm ngùi nhìn căn nhà bị phá nát do sự tắc trách của công ty phá dỡ và sai sót của Google Maps

Lindsey Diaz là một công dân trẻ và sở hữu một căn hộ nhỏ ở Rowlett, bang Texas (Mỹ). Trải qua cơn lốc xoáy hồi Giáng Sinh năm ngoái với nhiều thiệt hại nặng nề,;Diaz đang tính tới việc sửa chữa lại căn nhà trong năm nay.

Đáng tiếc mọi chuyện không như dự tính, một tai họa bất ngờ ập tới khi Diaz nhận được hung tin do hàng xóm cấp báo. Căn hộ của cô đã bị công ty Billy L. Nabors Demolition phá dỡ nhầm do ảnh chụp Google Maps nhận diện sai địa chỉ.

Về phía công ty Billy L. Nabors Demolition, họ khẳng định đã xác định chính xác số nhà nhưng sai đường nên dẫn tới tai nạn nghiêm trọng trên.

Theo Engadget, căn nhà Diaz đang sống có địa chỉ là 7601 Calypso Dr. Tuy nhiên, Google Maps đã đặt nhầm địa chỉ cùng căn nhà phải được phá dỡ sang nhà của Diaz. Tại thời điểm này, cả hai dịch vụ bản đồ Apple Maps và MapQuest đều định vị chính xác vị trí 7601 Cousteau Dr. Duy chỉ có Google Maps vẫn chưa được cập nhật.

Vị trí định vị sai của Google Maps gây hậu quả nghiêm trọng

Cho đến nay, công ty phá dỡ này vẫn chưa đưa ra bất kỳ lời xin lỗi nào đối với Diaz. Công ty cũng đổ lỗi cho sai lầm của công cụ Google Maps đã gây ra vụ việc.

Mặc dù được liên tục cập nhật dữ liệu và phát triển qua từng năm nhưng Google Maps vẫn không tránh khỏi những sai sót không đáng có. Hy vọng, Google sẽ sớm có biện pháp cải tiến Google Maps để tránh những trường hợp đáng tiếc như trên có thể tái diễn.

Mai Huyền

Chủ đề khác