VnReview
Hà Nội

CEO LG đá xoáy iPhone SE của Apple

Ngay sau khi Apple trình làng chiếc điện thoại iPhone SE, CEO của LG đã có lời phát biểu đầy ẩn ý rằng công ty ông sẽ không bao giờ ra mắt một sản phẩm mà "cái gì cũng cũ" như vậy.

CEO LG đá xéo iPhone SE của Apple

Sau một thời gian chờ đợi, Apple cuối cùng cũng giới thiệu chiếc điện thoại 4 inch mới của mình là iPhone SE. Đây được xem là một sự thay thế cho iPhone 5s được phát hành từ năm 2013 với bộ vi xử lí tốt hơn, camera tốt hơn. Việc tung ra iPhone SE vào thời điểm này cho thấy Apple đang hướng đến nhóm đối tượng người dùng không muốn sử dụng iPhone màn hình lớn hoặc không muốn chi quá nhiều để tậu những sản phẩm trước đó của công ty. Với mức giá vừa phải, người dùng đã được sở hữu một chiếc iPhone với sức mạnh phần cứng gần như tương đương với iPhone 6s.

Nhiều người dùng đang xem xét việc mua iPhone SE nhưng Cho Ju-no, Giám đốc điều hành của LG lại có những ý tưởng trái ngược hẳn.

Việc CEO các hãng đá xoáy sản phẩm mới của nhau không còn là chuyện mới trong làng công nghệ. Theo Phonearena, tại một sự kiện quảng bá LG G5 mới đây ở Seoul, Hàn Quốc, khi được hỏi về iPhone SE, Cho Ju-no cho biết: "LG không quan tâm về thứ hạng, chúng tôi chỉ tập trung để những thiết bị mới của công ty mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn thú vị".

Ông nói thêm: "việc ra mắt sản phẩm với công nghệ và tính năng cũ không phải là thói quen của LG" (ám chỉ iPhone SE của Apple). Apple đã đa dạng hóa dòng sản phẩm iPhone của họ bằng cách sử dụng lại thiết kế của iPhone 5s và phần cứng của iPhone 6s. Trong khi đó, LG nỗi lực mang đến sự đổi mới mà nổi bật nhất là thiết kế mô đun của LG G5 đã gây được nhiều sự chú ý cho giới công nghệ.

LG đang nỗ lực khai phá những con đường mới trong ngành công nghiệp điện thoại nên dễ hiểu khi họ không ấn tượng với một sản phẩm như iPhone SE.

Tuy nhiên, với giá bán chỉ khoảng 399 USD tại Mỹ (khoảng 9 triệu đồng, chưa thuế), iPhone SE dự kiến sẽ là một đối thủ khó chơi ở phân khúc tầm trung trong năm nay. Và trong khi những tên tuổi như Apple, Samsung lựa chọn chiến thuật an toàn cho các sản phẩm của mình thì LG lại đặt cược vào những ý tưởng "mới lạ" của mình. Chúng ta hãy cùng chờ xem cuộc đua của những công ty này sẽ diễn ra như thế nào trong năm nay.

Minh Trung

Chủ đề khác