VnReview
Hà Nội

Mua iPhone 6s online, nhận bánh pancake

Có lẽ giờ đây người đàn ông Trung Quốc trong bài viết này đang ngậm ngùi cố nuốt chiếc bánh trị giá tới 230 USD.

Trung Quốc là một quốc gia rất mạnh về thương mại trực tuyến. Tại đây, mọi thứ đều có thể mua từ trên mạng và những chiếc iPhone của Apple cũng không phải ngoại lệ.

Tuy nhiên, bằng nhiều chiêu trò quảng cáo, giật dây, câu khách "bẩn", nhiều con buôn đã lừa đảo khách hàng với những món đồ giá trị nhưng có mức giá niêm yết vô cùng rẻ. Đó chính xác là trường hợp của một người đàn ông Trung Quốc vừa gặp phải.

Theo Softpedia, anh này tìm mua một chiếc iPhone 6s trên mạng và tình cờ tìm thấy một mẩu quảng cáo rao bán với giá 230 USD. Khi được hỏi về mức giá thấp bất ngờ, người bán cho biết bởi sản phẩm này được nhập lậu vào Trung Quốc. Do đó, người bán có điều kiện giảm giá rẻ hơn tới 70% so với cửa hàng chính hãng.

Chỉ sau vài lời "dụ dỗ", người đàn ông Trung Quốc nhanh chóng mắc câu và đồng ý trả số tiền 230 USD cho người bán. Tuy nhiên sau nhiều ngày đợi chờ hàng được gửi, sự thật cuối cùng đã được phơi bày.

Bên trong kiện hàng là chiếc bánh pancake. Chiếc bánh của lòng tin mù quáng đặt nơi những con buôn dối trá. Thay vì nhận được chiếc iPhone 6s mới toanh, anh chàng này đành ngậm ngùi kêu than cùng bánh pancake.

Hình ảnh chiếc bánh pancake được gửi tới tay anh chàng người Trung Quốc thay vì chiếc iPhone 6s mới toanh

Mặc dù đã cố gắng liên hệ với người bán để yêu cầu hoàn tiền, nhưng mọi tung tích của kẻ lừa đảo đã biến mất, để lại sự hối tiếc của chính người bị hại.

Truyền thông địa phương không tiết lộ về chiếc bánh pancake đã được xử lý như thế nào.

Đây là một bài học đắt giá cho những người dùng hiện nay. Đừng chỉ vì tham sản phẩm có mức giá rẻ bất ngờ, cùng sự nhẹ dạ cả tin trước những lời dụ dỗ ngon ngọt của nhiều tay buôn, để rơi vào trường hợp tiền mất, "hận mang" như câu chuyện của người đàn ông trên.

Tiến Thanh

Chủ đề khác