VnReview
Hà Nội

Máy bay Anh chở 137 người va chạm với drone khi hạ cánh

Một chiếc máy bay của hãng hàng không British Airways được cho là đã va chạm với một drone (máy bay không người lái) khi hạ cánh xuống phi trường Heathrow, London, Anh.

Máy bay của British Airways va chạm với Drone khi hạ cánh

Theo Neowin, một chiếc máy bay của British Airways đa va vào một vật gì đó (dường như là một chiếc máy bay không người lái) khi nó đang hạ độ cao để đáp xuống phi trường Heathrow (LHR), London.

Chiếc Airbus A320 khởi hành đến Anh từ Geneva lúc 12:50 (giờ địa phương) với 132 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn. Mặc dù cú hạ cánh là an toàn nhưng phi công cho biết một vật giống với drone đã va vào phần đầu của máy bay.

Sự cố này là tai nạn mới nhất được cho là có liên quan đến drone trong thời gian gần đây. Đây là mối quan tâm đặc biệt của những người làm trong ngành hàng không, đặc biệt là khi drone tiếp cận các khu vực gần sân bay. Tháng 12 năm 2014, một chiếc drone chút nữa đã va chạm với một chiếc Airbus A320 khi nó bay gần sân bay. Năm ngoái, Cục Hàng không liên bang Mỹ còn phát hành một ứng dụng để những người dùng drone xác định được khu vực nào được phép cất cánh, khu vực nào không được phép.

Trờ lại với vụ việc vừa xảy ra, cảnh sát đang tiến hành điều tra nhưng hiện vẫn chưa tiến hành bắt giữ bất cứ cá nhân nào. British Airways cho biết chiếc máy bay đã được kiểm tra cẩn thận sau sự cố và sẵn sàng cho những chuyến bay tiếp theo.

Bạch Đằng

Chủ đề khác