VnReview
Hà Nội

Đấu giá iPad Pro bản đặc biệt, do Jony Ive thiết kế

Apple cho biết hãng đang chuẩn bị bán đấu giá một chiếc iPad Pro 12.9 inch do chính Jony Ive thiết kế.

Jony Ive bán đấu giá iPad Pro chính ông thiết kế

Bảo tàng thiết kế London đã hợp tác với công ty đấu giá Phillips trong một nỗ lực quyên tiền nhằm di dời trụ sở từ bờ sông Thames đến Kensington. Một trong những món hàng sẽ được đấu giá tại sự kiện này là chiếc iPad Pro 12.9 inch đặc biệt do chính Jony Ive và nhóm thiết kế của ông tại Apple thực hiện.

Cấu hình của phiên bản iPad Pro này không khác với phiên bản gốc nhưng nó có vỏ màu vàng chanh khá đặc biệt, kết hợp với một chiếc Cover xanh da trời và một chiếc bút cảm ứng Apple Pencil đựng trông hộp màu cam. Set đồ cá tính này sẽ giúp cho người sở hữu trở nên nổi bật hơn hẳn trong đám đông. Và với tên tuổi của Jony Ive, nhà đấu giá hy vọng sẽ thu về được số tiền từ 14.000 - 21.000 USD.

Một chiếc điện thoại được Jony Ive thiết kế cũng đã được lưu giữ tại bảo tàng này từ năm 1990, rất lâu trước khi ông bắt đầu làm việc cho Apple. Năm 2003, ông là người giành giải thưởng "thiết kế của năm" do bảo tàng thiết kế London trao tặng với sản phẩm iMac. Chiếc iPad Pro mà Jony Ive và nhóm của ông thiết kế lần này là phiên bản duy nhất trên thế giới, phía sao lưng của nó được khắc laser dòng chữ "Edition 1 of 1".

Có thể đây chưa phải là lần đấu giá thiết bị của Apple có giá trị cao nhất. Năm 2013, Jony Ive cùng người bạn Marc Newson đã hợp tác với Sotheby để bán một số món hàng liên quan đến Apple. Trong cuộc đấu giá đó, một phiên bản Mac Pro đặc biệt màu đỏ đã được bán ra với giá 977.000 USD.

Dự kiến, cuộc đấu giá hỗ trợ bảo tàng thiết kế London sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới đây.

Bạch Đằng

Chủ đề khác