VnReview
Hà Nội

Phạt MobiMedia 85 triệu đồng vì cung cấp game lậu

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần MobiMedia do cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng khi chưa có giấy phép của cơ quan quản lý nhà nước.

Game Tây du truyện chưa được cấp phép. - Ảnh chụp màn hình

Theo quyết định, Công ty cổ phần Mobimedia (địa chỉ tại số 168 ngõ Thái Thịnh 1, phường Thịnh Quang, quận; Đống Đa, Hà Nội) đã thực hiện hành vi vi phạm: cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng bao gồm các trò chơi "Tây du truyện", "Đấu trường Saga" qua trang chủ http://moplay.vn khi chưa có giấy phép của cơ quan quản lý nhà nước.

Theo quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, mức phạt tiền đối với Mobimedia do hành vi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng khi chưa có giấy phép của cơ quan quản lý nhà nước là 85 triệu đồng.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trang web nêu trên của công ty này hiện chỉ còn dòng thông báo: "Trang đang trong quá trình xây dựng, bạn vui lòng trở lại sau".

Trước đó, Công ty cổ phần giải trí Minh Châu và Công ty cổ phần dịch vụ trực tuyến Vĩnh Xuân cũng đã bị thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính 85 triệu đồng/công ty cũng do sai phạm trong cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng khi chưa có giấy phép.

Theo báo Tuổi Trẻ

Chủ đề khác