VnReview
Hà Nội

iPhone được tạp chí Time bình chọn là thiết bị ảnh hưởng nhất mọi thời đại

iPhone của Apple chính là thiết bị xếp vị trí đầu tiên trong danh sách 50 thiết bị có tầm ảnh hưởng nhất mọi thời đại do tạp chí Time;bầu chọn.

Theo trang tin PhoneArena, iPhone vừa được tạp chí Time bầu chọn là thiết bị có tầm ảnh hưởng nhất mọi thời đại trong danh sách 50 thiết bị vừa được vinh danh. Việc iPhone đứng đầu danh sách này thực chất không quá bất ngờ bởi smartphone là một trong những thiết bị công nghệ phổ biến nhất hiện nay, và iPhone chính là thiết bị làm nên điều đó. Ngay chính tạp chí Time cũng thừa nhận smartphone có trước iPhone, nhưng thiết bị tạo nên sự phổ biến cho smartphone ngày nay lại chính là iPhone.

Lưu ý rằng đây là danh sách 50 thiết bị có tầm ảnh hưởng lớn nhất, chứ không phải 50 thiết bị tốt nhất hay bán chạy nhất. Ngoài việc tạo nên sự phổ biến cho smartphone, iPhone còn là thiết bị thay đổi hoàn toàn ngành công nghiệp di động với những chiếc điện thoại cảm ứng hoàn toàn thay vì chi chít phím bấm như trước, làm thay đổi cách mà chúng ta làm việc, chơi game và trong cuộc sống hằng ngày.

Ngoài iPhone, mẫu smartphone khác cũng nằm trong danh sách này là Motorola Droid. Đứng ở vị trí thứ 20, Motorola Droid là thiết bị giúp phổ biến nền tảng Android của Google, hệ điều hành di động phổ biến nhất thế giới hiện nay.

Ngoài iPhone và Motorola Droid, nhiều sản phẩm di động khác cũng có mặt trong danh sách 50 thiết bị có ảnh hưởng nhất do tạp chí Time bầu chọn:

Máy nhắn tin Motorola Bravo (vị trí thứ 18)

BlackBerry 6210 (vị trí thứ 24) là mẫu điện thoại đầu tiên của BlackBerry có tính năng xem email và duyệt web

iPad (vị trí thứ 25) cũng là thiết bị giúp phổ biến tablet

Nokia 3210 (vị trí thứ 34), người ta còn gọi nó là "chiếc điện thoại không thể phá hủy"

Palm Pilot (vị trí thứ 36) là thiết bị mở đầu cho trào lưu máy tính cầm tay từng phổ biến thời bấy giờ

Motorola DynaTAC 8000X (vị trí thứ 37) được xem là chiếc điện thoại di động thực sự đầu tiên

Vòng đeo tay theo dõi sức khỏe Fitibt (vị trí thứ 42)

Kính thông minh Google Glass (vị trí thứ 50)

Phúc Thịnh

Chủ đề khác