VnReview
Hà Nội

Viết nháp toán, nhưng chữ quá xấu nên bị nhầm là khủng bố!

Sự ám ảnh đối với khủng bố đã lên tới một mức mới, khiến nhiều người tưởng nhầm những điều hết sức bình thường cũng là dấu hiệu khủng bố.

Đó là trường hợp không may của Guido Menzio, một nhà nghiên cứu về lý thuyết tìm kiếm khi ông này đang ngồi trên một chuyến máy bay của American Airlines. Theo Cnet, một vị khách nữ ngồi cạnh Menzio đã cố gắng bắt chuyện với ông khi máy bay chuẩn bị cất cánh, nhưng ông không hào hứng trả lời.

Viết nháp toán, bị tưởng nhầm là khủng bố!

Vị khách không may bị tưởng nhầm là… viết chữ Ả Rập khi đang viết các công thức toán lên giấy

Thay vào đó, Menzio tập trung vào các công thức toán trên sổ tay của ông. Người khách bên cạnh sau đó quay đi rồi gọi tiếp viên, đưa một tờ giấy nhỏ. Chuyến bay sau đó đã không cất cánh mà quay trở lại, và Menzio được nhân viên an ninh hộ tống vào phòng cách ly bên trong sân bay.

Tại đây, ông đã bị hỏi thăm về người khách nữ vừa nãy, sau đó được biết rằng người này cho rằng những gì Menzio viết ra rất khó hiểu và có thể là các ký tự của tiếng Ả Rập, mang ý nghĩa về một vụ khủng bố! Đó là lý do cô đã thông báo với tiếp viên, sau đó giả vờ ốm và được đưa ra khỏi máy bay. Việc Menzio có một làn da ngăm đen và mái tóc xoăn cũng có thể khiến cho người này thêm nghi ngờ. Menzio sau đó đã giải thích đây chỉ là công thức để tính toán giá tiền cho các menu mà thôi, không phải tiếng Ả Rập hay một ngoại ngữ gì.

Sau khi đưa ra các giấy tờ để chứng tỏ sự trong sạch của mình, Menzio đã được đưa trở lại máy bay để chuyến bay cất cánh. Người khách nữ bên cạnh đã không xuất hiện trở lại. Menzio cho biết ông được đối xử rất tử tế, nhưng vẫn cảm thấy thất vọng với một hệ thống an ninh quá cứng nhắc.

Các lập trình viên, lần sau nếu có code trên giấy và có người hỏi, hãy chắc chắn rằng bạn giải thích rõ ràng cho họ đấy là những dòng mã chứ không phải ngôn ngữ của khủng bố!

Anh Minh

Chủ đề khác