VnReview
Hà Nội

Google gây sốc với giao diện hiện kết quả tìm kiếm mới

Google là công ty tích cực kiểm tra và cải thiện lỗi ở mọi khía cạnh của sản phẩm. Công cụ tìm kiếm, thứ mang lại nguồn thu lớn nhất cho Google cũng không đứng ngoài những thử nghiệm này.

Vừa qua Google đã thử nghiệm thay đổi màu sắc và phông chữ tiêu đề trên giao diện kết quả tìm kiếm, chuyển những đường dẫn từ màu xanh sang đen. Tuy nhiên việc thay đổi này đã làm một số người dùng cảm thấy không hài lòng, thậm chí thấy sốc. Trên diễn đàn người dùng Google, một chủ đề đã xuất hiện với những lời phàn nàn về thử nghiệm này, chủ yếu là vì với màu đen, người dùng sẽ khó phân biệt giữa đường link đã và chưa bấm vào.

Theo The Next Web, thử nghiệm này chỉ xuất hiện khi chúng ta sử dụng thanh công cụ tìm kiếm tại tab ẩn danh của Chrome. Tuy nhiên khi sử dụng Firefox thì không mang lại kết quả như vậy.

Việc Google chú tâm vào những chi tiết nhỏ như vậy có thể là một lợi thế để dẫn đầu so với những đối thủ cạnh tranh, nhưng cũng có thể mang lại phản ứng tiêu cực từ người dùng. Nếu các phản ứng này vẫn tiếp tục, nhiều khả năng Google sẽ chuyển đường dẫn trở lại màu xanh.

Ngô Thu Thủy

Chủ đề khác