VnReview
Hà Nội

Durex đề xuất thêm biểu tượng bao cao su vào bản mã Unicode

Durex vừa gửi kiến nghị đến Tổ chức Unicode Consortium để thêm biểu tượng cảm xúc bao cao su vào bảng mã Unicode.

Durex đề xuất thêm biểu tượng bao cao su vào bản mã Unicode

Nhà sản xuất bao cao su Durex đã gửi văn bản đến Tổ chức Unicode Consortium – nhóm bao gồm nhiều công ty công nghệ lớn trên thế giới có thể quyết định thêm hoặc bớt các biểu tượng cảm xúc trên Unicode. Mục đích của Durex khi gửi thông điệp này là muốn thêm vào bộ mã Unicode biểu tượng cảm xúc về bao cao su. Ngoài ý nghĩa là một biểu tượng cảm xúc vui, nó còn tuyên truyền cho việc quan hệ tình dục một cách an toàn.

Bằng cách thêm vào biểu tượng cảm xúc bao cao su và tập trung vào đối tượng người dùng thanh thiếu niên, Durex cho biết sẽ "trao quyền cho họ để trò chuyện cởi mở về vấn đề an toàn trong quan hệ tình dục". Nhà sản xuất bao cao su này nói rằng việc trò chuyện cởi mở về quan hệ tình dục "là rất quan trọng trong việc phòng ngừa các bệnh STI, HIV và AIDS".

Nhiều khả năng đề xuất của Durex sẽ được Unicode Consortium chấp thuận. Tuần này, Unicode Consortium có một cuộc họp tại trụ sở của Adobe Systems ở San Jose và một quyết định có thể được công bố ngay sau đó.

Durex cũng đã phát hành một đoạn video trên kênh YouTube để minh họa cho việc dùng tin nhắn văn bản có biểu tượng cảm xúc bao cao su. Bạn có thể xem video này dưới đây:

Bạch Đằng

Chủ đề khác