VnReview
Hà Nội

Đo nhiệt độ smartphone bằng bơ!

Khi nói về hiệu quả của bộ vi xử lý cho smartphone, thường mọi người hay nghĩ đến một số yếu tố như tốc độ xử lý của chiếc điện thoại, tuổi thọ pin,… nhưng ít ai để ý tới nhiệt độ của chiếc điện thoại. Video clip mới của Qualcomm dùng bơ để chứng tỏ hiệu quả tối ưu hóa bộ vi xử lý Snapdragon.

Tuy hiệu suất nhiệt ít được thảo luận thường xuyên, nhưng nó lại có ảnh hưởng đến chất lượng trải nghiệm của người dùng trên chiếc điện thoại. Một chiếc điện thoại nhanh chóng bị nóng lên khi chạy video hoặc chơi game sẽ mang lại cảm giác khó chịu cho người dùng.

qualcom snapdragon

Trong đoạn video dưới đây, Qualcomm đã chứng tỏ những nỗ lực của mình để đảm bảo rằng các bộ vi xử lý Snapdragon giúp chiếc điện thoại mát hơn khi hoạt động ở mức tối đa. Ba chiếc smartphone trong đó có một chiếc sử dụng chip Snapdragon S4 của Qualcomm được đặt ở chế độ vận hành tối đa với một miếng bơ đặt ở trên, bơ trên các điện thoại đối thủ bị chảy ra nhanh hơn và nhiều hơn so với điện thoại chạy chip Qualcomm. Điều đó có nghĩa là thiết bị bạn cầm trên tay trong trạng thái bình thường không đủ nóng để làm tan chảy bơ.

Video có phụ đề tiếng Việt, nếu muốn xem bạn click vào "Turn on Captions" và chọn ngôn ngữ Vietnamese.

Vân Hà

Chủ đề khác