VnReview
Hà Nội

Bàn phím Google mới của iPhone giúp nhắn tin tiện lợi

Gboard giúp bạn tìm các kết quả chữ và emails mà không cần nhiều thao tác

Google giúp việc chia sẻ kết quả tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn bằng cách cài đặt một công cụ tìm kiếm vào chính trong bàn phím máy tính của bạn.

Theo Times, hôm thứ Năm vừa rồi, Google đã tung ra ứng dụng bàn phím mới có tên Gboard, gồm một nút bấm giúp bạn tìm kiếm trên Google trong khi đang nhắn tin hay viết email.

Khi bạn nhắn tin, Google tự động hiện lên ở phần cuối cùng trong dãy hiển thị kết quả trong của hộp thoại tìm kiếm. Ấn và nút đó sẽ làm đường link tương ứng của Google tự động nhập vào tin nhắn của bạn. Các nút ở dưới cùng màn hình cho phép ta hiển thị kết quả dạng text, ảnhhoặc GIF.

Gboard cũng đặt thanh tìm kiếm của mình trong bàn phím biểu tượng cảm xúc (emoji). Trước đây khi ta cần tìm biểu tượng phải kéo thanh cuốn hết cả thư viện hình ảnh, giờ ta chỉ cần ấn các từ khóa là có thể tìm ra emoji mình cần (vd.birthday, burrito).

Google thông báo tin này ngay sau khi Microsoft cho ra mắt bàn phím iPhone mới, bao gồm trình dùng một tay và đồng bộ hóa với ảnh nền do người dùng chọn.

Minh Hương

Chủ đề khác