VnReview
Hà Nội

CEO Microsoft sẽ trò chuyện cùng cộng đồng lập trình châu Á

Từ ngày 25 đến 27/5, Tổng giám đốc Microsoft, ông Satya Nadella, sẽ có buổi tọa đàm với cộng đồng lập trình tại ba quốc gia là Thái Lan, Indonesia và Singapore. Sự kiện sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền thông của Microsoft.

Theo thông tin từ bộ phận truyền thông của Microsoft, Châu Á-Thái Bình Dương hiện là khu vực nổi bật và phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực xây dựng ứng dụng di động đa nền tảng. Do vậy CEO Satya Nadella sẽ thực hiện những buổi trò chuyện trực tiếp với lập trình viên của 3 quốc gia: Thái Lan (25/5), Indonesia (26/5), Singapore (27/5).

Hạt nhân của nhiệm vụ này là tập trung hỗ trợ các lập trình viên đạt được kết quả nhiều hơn, tâm huyết hơn với công nghệ. Người đứng đầu Microsoft cũng sẽ chia sẻ với các lập trình viên những công cụ và định hướng của gã khổng lồ phần mềm để giúp mọi người, mọi doanh nghiệp có thể thành công hơn. Bên cạnh đó, Microsoft sẽ trình chiếu trực tiếp sự kiện này trên các kênh truyền thông chính của hãng.

Trước khi được bổ nhiệm làm CEO Microsoft (tháng 2/2014), Satya Nadella từng chịu trách nhiệm phát triển công cụ tìm kiếm Bing. Ông cũng là người đã phát triển nhiều công nghệ quan trọng cho Microsoft, như công nghệ về cơ sở dữ liệu, Windows server và các công cụ lập trình viên, lên đám mây. Công nghệ đám mây Azure của Microsoft có sự tăng trưởng nhanh chóng và trở thành đối thủ của Amazon, một chuyên gia trong lĩnh vực này.

Satya Nadellacũng là người góp công giúp Microsoft đưa Office "lên mây" với sản phẩm Office 365. Theo công bố của Microsoft,;Office 365 là một trong các sản phẩm có tốc độ phát triển cao nhất của họ.

Chuyến thăm Thái Lan, Indonesia và Singapore của ông Satya Nadellađược cho là không chỉ truyền cảm hứng, mà còn thể hiện sự quan tâm của Microsoft đến cộng đồng lập trình viên quốc gia châu Á.

Mai Huyền

Chủ đề khác