VnReview
Hà Nội

Nguyên mẫu iPhone 6 được trả giá hơn 1 tỷ đồng

Có giá khởi điểm 100 triệu đồng trên eBay, một nguyên mẫu iPhone 6 đã được một nhà sưu tầm trả giá tới hơn 1 tỉ đồng.;

Rất ít khi bản thử nghiệm của các thiết bị đến từ Apple (được mệnh danh là một trong những công ty "kín tiếng" nhất thế giới) được rao bán trên mạng, nhưng mỗi khi được rao thì giá bán của nó cũng không hề rẻ chút nào, điển hình như nguyên mẫu bản thử nghiệm iPhone 6 vừa được đăng tải gần đây.

Theo trang tin PhoneArena, phiên bản thử nghiệm của iPhone 6 vừa được đăng tải lên trang mạng eBay với giá khởi điểm là 5000 USD (hơn 100 triệu đồng). Vì là bản thử nghiệm nên nó không sử dụng iOS, thay vào đó là nền tảng SwitchBoard dùng trong việc thử nghiệm nội bộ. Ngoài ra, chiếc iPhone 6 này còn có cổng kết nối Lightning màu đỏ, không có logo chứng nhận của FCC, không có số serial và cũng không có số IMEI.

Theo những thông tin gần đây nhất, đã có người trả giá hơn 50 ngàn USD (hơn 1 tỷ đồng) để sở hữu chiếc iPhone sưu tầm này. Thiết kế của chiếc iPhone 6 thử nghiệm này rất giống với phiên bản thương mại, như vậy có thể khẳng định đây là những bản thử nghiệm cuối cùng của iPhone 6 trước khi được Apple ra mắt chính thức cách đây gần 2 năm. 

Tuy nhiên, đến thời điểm tác giả viết bài này thì chiếc iPhone đó đã bị gỡ bỏ khỏi eBay.

Nói về nguyên mẫu của iPhone, cuối năm ngoái có thông tin cho biết iPhone 7 có ít nhất 5 nguyên mẫu khác nhau. Được biết, một số công nghệ đã được Apple áp dụng trên các bản mẫu này gồm cổng Lightning mới hỗ trợ tai nghe không dây, cảm biến vân tay tích hợp trực tiếp lên màn hình, Force Touch đa điểm, và cả camera kép. Apple cũng đã thử nghiệm màn hình AMOLED cho các nguyên mẫu này.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác