VnReview
Hà Nội

10 hãng hàng không giá rẻ an toàn nhất trên thế giới

Tất cả các hãng hàng không này đã vượt qua những đánh giá khắt khe của AirlineRatings.com một cách xuất sắc. Bạn có thể tham khảo trong danh sách dưới đây nếu muốn mua vé giá rẻ và có một chuyến bay an toàn.

Trang tin Business Insider cho biết, các mô hình hàng không chi phí thấp mới chỉ xuất hiện cách đây một vài thập kỷ nhưng đã phát triển rất nhanh chóng và trở thành một trong những nhân tố quan trọng của ngành công nghiệp hàng không. Theo PWC, các hãng hàng không chi phí thấp chiếm hơn 25% tổng số doanh nghiệp hàng không. Airline Ratings;đã chọn ra 10 hãng hàng không chi phí thấp và an toàn nhất trên 407 hãng trên toàn thế giới.

Để tạo danh sách, trang web này đã đánh giá từng hãng hàng không dựa trên vị thế của hãng đó với các nhà quản lý quốc tế, hồ sơ về tỷ lệ tử vong trong 10 năm qua và kết quả trong những cuộc kiểm tra an toàn từ Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA). Ngoài ra Airline Ratings còn xem xét liệu quốc gia xuất xứ của hãng hàng không có tuân thủ các thông số an toàn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế hay không.

Aer Lingus

Đây là hãng hàng không quốc gia của Ireland hoạt động với mô hình chi phí thấp nhưng cũng cung cấp một số dịch vụ cao cấp trên các tuyến bay đường dài của mình. Aer Lingus chưa gây ra một tai nạn chết người nào từ những năm 1960.

JetBlue

Airline Ratings đã trao cho Jetblue vinh dự trở thành hãng hàng không chi phí thấp tốt nhất ở Bắc và Nam Mỹ. Jetblue cũng chưa từng có tai nạn chết người trong lịch sử của hãng.

Jetstar

Jetstar là chi nhánh giá rẻ của Qantas – hãng hàng không an toàn nhất trên thế giới theo đánh giá của Airline Ratings. Hãng hàng không có trụ sở tại Melbourne này chưa từng gây ra một vụ va chạm nào trong  thời gian hoạt động của mình.

Thomas Cook

Đây là một trong những hãng hàng không giá rẻ lớn nhất trên thế giới và chưa hề gây ra tai nạn.

TUI Fly

Là một hãng hàng không giá rẻ lớn của Đức, TUI Fly cũng chưa bao giờ gặp tai nạn trong quá trình hoạt động.

Westjet

WestJet là hãng hàng không giá rẻ lớn nhất của Canada. Airline Ratings đã hết lời ca ngợi không gian rộng rãi và những tùy chọn giải trí chất lượng trên chuyến bay của hãng. Cũng giống các hãng nêu trên, WestJet chưa gặp bất kỳ tai nạn nào trong lịch sử hoạt động của mình.

Flybe

Được thành lập vào năm 1979, Flybe là một hãng hàng không chi phí thấp có trụ sở tại vùng Tây Nam nước Anh. Hãng cũng chưa từng gặp tai nạn nghiêm trọng gây chết người nào.

HK Express

Hãng hàng không Hồng Kông này ra mắt vào năm 2004 và phục vụ khu vực Trung Quốc đại lục. Năm 2011, HK Express đã áp dụng mô hình kinh doanh giá rẻ và mở rộng phạm vi hoạt động trên khắp khu vực Đông Nam Á. HK Express cũng chưa từng gặp tai nạn nghiêm trọng nào trong suốt thời gian hoạt động của hãng.

Volaris

Được thành lập vào năm 2005, Volaris – hãng hàng không giá rẻ của Mexico hiện đang là hãng hàng không lớn thứ hai trong cả nước chỉ đứng sau hãng Aeromexico. Tương tự, Volaris chưa từng gây ra tai nạn nghiêm trọng nào.

Virgin America

Mới đây Alaska Airlines đã mua lại Virgin America trong một thương vụ trị giá 2.6 tỷ USD (khoảng 57 nghìn tỷ đồng). Hiện vẫn chưa rõ thương hiệu Virgin America sẽ tồn tại đến thời điểm nào. Kể từ khi bắt đầu hoạt động từ năm 2007, hãng chưa gặp phải tai nạn nghiêm trọng nào.

Huyền Thanh

Chủ đề khác